Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tuyển Sinh STU

Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn: Từng Bước Khẳng Định Chất Lượng Đào Tạo

Cập nhật 02/08/2012 - 03:40:46 PM (GMT+7)

 Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) tiền thân là Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ dân lập TP.HCM được thành lập từ tháng 9 năm 1997. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển Trường STU đã không ngừng phát triển và lớn mạnh. Từ một trường Cao đẳng chỉ có 800 sinh viên. Đến nay hàng năm Trường có hơn 3.000 sinh viên nhập học, nâng tổng số sinh viên hiện tại hơn 11.000 sinh viên . Cơ sở vật chất của trường được liên tục mở rộng.

Trong khuôn viên hơn 20.000 m2, STU đã xây dựng một ngôi trường hiện đại, tiện nghi, đầy bóng mát, sân trước, sân sau, sân chơi, sân thể thao với không gian thông thoáng. Với diện tích xây dựng gần 28.000 m2, trường có 72 phòng học, 61 phòng thí nghiệm, xưởng thực tập, phòng máy, nhà ăn và ký túc xá sinh viên gần 500 chỗ ở. Đội ngũ cán bộ, giảng viên trên 300 người trong đó gần 60% là Giáo sư, Phó giáo sư và Tiến sĩ, Thạc sĩ và trên 200 thầy cô giáo. Trường STU có 7 phòng ban, Trung tâm và 8 khoa đào tạo từ trung cấp đến đại học.

Với Slogan “Sức trẻ - Trí tuệ - Ước vọng”, STU tự đặt ra cho mình yêu cầu cao về chất lượng giáo dục để các cử nhân, kỹ sư được đào tạo theo diện rộng, tạo điều kiện cho người tốt nghiệp thích nghi được với các công việc rất đa dạng, giúp họ phát triển tính năng động và khả năng đào tạo nâng cao về sau. Chính vì vậy, chương trình đào tạo của trường bao gồm khối kiến thức hoàn chỉnh, đề cập đến tất cả các phần của ngành nghề… STU không ngừng nâng cao tỷ lệ thực hành, thực tập so với lý thuyết. Từ đó, STU đã cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng công nghệ, có phẩm chất đạo đức tốt, có văn hóa, ngoại ngữ và chuyên môn nghiệp vụ giỏi phù hợp ngày càng cao nhu cầu của sự phát triển kinh tế xã hội, của đất nước, của cộng đồng và nhu cầu học tập của nhân dân.

Từ năm 2009, Nhà trường đã đưa hệ thống đào tạo theo học chế tín chỉ vào thực hiện tại STU. Nhà trường luôn không ngừng đẩy mạnh chất lượng đào tạo và trên cơ sở đó hình thành các công trình đào tạo linh hoạt, chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu học tập của người học và chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, cho xã hội. Ngoài ra, STU còn có chương trình liên kết đào tạo toàn phần với TROY University (Hoa Kỳ) với 2 ngành Khoa học máy tính và Quản trị kinh doanh. Chương trình có thời lượng 8 học kỳ (4 năm) và dạy bằng tiếng Anh. Bằng tốt nghiệp của chương trình do Troy University cấp có giá trị quốc tế.

Giảng dạy đi đôi với nghiên cứu khoa học, gắn liền với việc tạo cơ hội thật tốt cho sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm ngay là định hướng tương lai của STU. Từ năm 2008 đến nay, STU đã tổ chức được gần 20 Hội nghị khoa học thu hút hơn 1.600 sinh viên tham gia. Trong nghiên cứu khoa học, STU có 03 đề tài khoa học cấp Bộ, 10 đề tài cấp cơ sở, 152 đề tài cấp Trường. Nét mới trong phong trào đẩy mạnh nghiên cứu khoa học là các chương trình được tổ chức xuyên suốt và đồng bộ giữa các đơn vị trong trường. Tiêu biểu như chương trình “Đồng hành cùng sinh viên trong NCKH” với mục tiêu hỗ trợ sinh viên làm quen, xây dựng ý thức chủ động đến với NCKH, lựa chọn đề tài, cách trình bày đề tài và phương pháp nghiên cứu đề tài hiệu quả. Chính yếu tố này đã góp phần tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 1 năm ra trường có việc làm đạt 97,8%

Với quyết tâm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, Nhà trường đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo như: Hội thảo “Phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học hiệu quả”, “Hội thảo chuyên đề bảo mật IT”, “Hội thảo công nghệ mới Công ty Intel”, Chuyên đề “Phương pháp học tập trong điều kiện học chế tín chỉ”, “Hội thảo Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong sinh viên”, “Hội thảo tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên”, “Hội Nghị Khoa Học và Đào Tạo”… Các buổi hội thảo đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Bên cạnh đó, việc các câu lạc bộ học thuật hoạt động có chiều sâu, có sự đầu tư đã thu hút được các bạn sinh viên tham gia ngày một đông hơn, có chất lượng hơn.

 Để không ngừng nâng cao kiến thức và kinh nghiệm cho giảng viên và sinh viên trường STU đã chủ động liên kết với các trường đại học của nước ngoài. Từ đầu năm 1998, Nhà trường đã có mối quan hệ với Institut University de Technology Grenoble (Pháp); Viện Công nghệ Á châu (AIT), Mod’Art International Institute, ĐH Hannover, ĐH Neu – Brandenbung, ĐHKT Berlin (Đức), Liverpool Jonh Moore University (Anh), Kyung Dong University (Hàn Quốc)…Tổ chức được hàng chục chuyến đi tham quan học hỏi ở nước ngoài.

Một số hình ảnh về hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học

Sự phát triển đi lên của nhà trường gắn liền với việc cải thiện nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường. Tổ chức Đảng, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động mạnh tạo được không khí vui tươi, sôi nổi giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong 3 năm qua có 7 giảng viên, cán bộ nhân viên và 9 sinh viên được kết nạp vào Đảng. Trong quá trình phát triển và trưởng thành Đảng bộ nhà trường luôn luôn được nâng cao về số lượng và chất lượng. Đời sống cán bộ giảng viên ngày càng nâng lên. Năm 2011 mức lương bình quân gần 7 triệu đồng/người/tháng. Nhà trường tổ chức liên kết các trung tâm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu ứng dụng, các doanh nghiệp bên ngoài nhằm tìm kiếm nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về cho cán bộ công nhân viên, giảng viên. Từng bước tăng dần nguồn thu nhập từ hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ. Ngoài ra nhà trường cũng luôn quan tâm hỗ trợ đời sống cho sinh viên, ổn định học tập. Nhà trường có quỹ học bổng hơn 1,2 tỷ đồng dành cho sinh viên vượt khó học giỏi. Mấy năm qua STU dành 400 học bổng trị giá hơn 700 triệu cho sinh viên vượt khó. Ngoài việc dành 500 chỗ ở cho sinh viên ở xa, nhà trường đã gới thiệu được gần 5.000 chỗ trọ, 5.000 việc làm thêm và 4.000 chỗ thực tập.

Nhà trường đã chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của nhà trường, gắn với nhiệm vụ học tập của sinh viên, tiếp tục phát huy việc gắn chuyên môn vào phong trào tình nguyện. Sinh viên STU cùng tham gia với sinh viên thành phố các chiến dịch như: “Xuân tình nguyện”, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo…Qua các năm Nhà trường đã trao 100 suất học bổng với tổng giá trị 50 triệu đồng cùng 30.000 quyển tập cho toàn thể học sinh các trường trung học phổ thông có nhiều khó khăn (với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng).

 


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật