Mã Trường

Mã Trường

BH Y Tế - BH Tai Nạn

Thông tin về Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm tai nạn năm học 2008 - 2009

Cập nhật 15/05/2009 - 10:56:47 AM (GMT+7)
Những quyền lợi và trách nhiệm  của HS - SV tham gia BHYT và BHTN

Để tạo điều kiện chăm sóc sức khoẻ cho HS-SV năm học 2008-2009; nhà trường đã làm thủ tục về bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm tai nạn (BHTN) cho các em theo tinh thần thông tư liên tịch số 22/2005/TTLT-BYT-BTC của Bộ Y tế & Bộ Tài chính ngày 24/7/2005, chương trình BHYT, BHTN HS-SV năm học 2008-2009.

Nhà trường thông báo đến HS-SV được biết về những quyền lợi và trách nhiệm của HS-SV có tham gia BHYT và BHTN như dưới đây:

I)      BẢO HIỂM Y TẾ:

1/ Mục tiêu của BHYT cho HS-SV:

BHYT HS-SV nhằm tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ thế hệ trẻ, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược con người của Đảng và Nhà nước. Tham gia BHYT giúp cho từng gia đình HS-SV tránh được những khó khăn về tài chính và yên tâm hơn khi không may con em mình bị ốm đau. Thực tế ở Trường trong những năm qua, mỗi khi gặp điều bất trắc, HS-SV tham gia BHYT được bảo trợ rất kịp thời. Nhiều trường hợp HS-SV khi gặp sự cố về sức khoẻ mới yêu cầu được đóng BHYT nên không được giải quyết vì không đúng quy định. Các trường hợp này đều là con em những gia đình khó khăn.

2/ Đối tượng tham gia BHYT:

Tất cả HS-SV đang học tập tại Trường đều có thể tham gia BHYT.

Mức đóng BHYT là: 120.000đ/năm đối với HS-SV đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại cơ sở y tế trên địa bàn các Quận, Huyện của Tp. Hồ Chí Minh.

3/ Quyền lợi của HS-SV tham gia BHYT:

-   Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho HS-SV tại Trường.

-   Cơ quan BHYT có trách nhiệm chi trả viện phí theo quy định khi HS-SV bị đau ốm phải điều trị tại các cơ sở Y tế của Nhà nước. Bệnh nhân được khám chữa bệnh ngoại trú miễn phí trong các trường hợp cấp cứu nhưng chưa phải nằm viện.

4/ Trách nhiệm của HS-SV tham gia BHYT:

-         Đóng BHYT đầy đủ, đúng thời hạn quy định.

-         Thực hiện đầy đủ nghiêm túc các chỉ dẫn của cơ quan  Y tế.

-         Khi ốm đau phải nằm viện cần xuất trình thẻ BHYT hợp lệ cùng 1 loại giấy tờ tuỳ thân có dán ảnh. Thẻ BHYT chỉ cấp 1 lần.

II)      BẢO HIỂM TAI NẠN (BHTN):

Ngoài  BHYT, HS-SV cần tham gia bảo hiểm tai nạn thân thể với hiệu lực 24/24 giờ mỗi ngày. Trong điều kiện giao thông ngày nay còn nhiều phức tạp và những tai nạn bất ngờ có thể xảy đến trong cuộc sống (dù chúng ta không muốn) thì việc tham gia BHTN sẽ giảm bớt gánh nặng tài chính của người bị nạn trong quá trình chữa trị. Hơn nữa, mức phí BHTN cũng không cao: 15.000 đ/HS-SV/năm. Về BHTN cũng có nhiều trường hợp Quý phụ huynh và các em HS-SV để đến khi tai nạn chẳng may xảy ra mới đôn đáo lo đóng BHTN thì không kịp. Vì vậy, mong các bậc phụ huynh và các em HS-SV quan tâm.

III)      THỜI HẠN ĐĂNG KÝ, ĐÓNG TIỀN:

Hiện nay đã quá hạn để đăng ký và đóng tiền tham gia BHYT & BHTN cho năm học 2008 – 2009. HS – SV nếu muốn tham gia hai loại hình bảo hiểm nói trên sẽ đăng ký vào đóng tiền vào tháng 9/2009 cho năm học 2009 – 2010.

HS-SV tham gia BHYT và BHTN đến đóng tiền tại Phòng Công tác Học sinh – Sinh viên (phòng C209 - lầu 1) hoặc tại Văn phòng các Khoa. HS-SV có thể tham gia một hoặc cả hai loại hình bảo hiểm  trên. Với thực tiễn đã diễn ra, để có lợi cho HS-SV, Nhà trường khuyến khích HS-SV tham gia cả BHYT và BHTN.

Mức phí tham gia BHYT & BHTN năm học 2009 – 2010 sẽ được thông báo sau.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật