Mã Trường

Mã Trường

Bản tin - Sự kiện

Cảnh báo tình trạng lừa đảo bằng hình thức gọi điện đến người thân học sinh, sinh viên thông báo bị tai nạn và cần tiền cấp cứu

Cập nhật 16/03/2023 - 11:15:00 AM (GMT+7)

Trong thời gian vừa qua, tình trạng lừa đảo bằng hình thức gọi điện đến người thân học sinh, sinh viên báo bị tai nạn và cần tiền cấp cứu diễn ra nhiều và gây hoang mang cũng như bị mất tiền khi nghe các cuộc gọi trên.

Nhà trường thông tin đến sinh viên cũng như quý phụ huynh khi nhận được thông tin như trên cần bình tĩnh xem xét thông tin cũng như liên hệ đến trực tiếp nhà trường để xác minh thông tin.

Trong trường hợp khẩn cấp không liên hệ được nhà trường, phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng Công an Tp. Hồ Chí Minh - 028.3920.1605, Phòng hình sự Công an Tp. Hồ Chí Minh - 069.318.7200 hoặc Công an phường gần nhất nơi cư trú để được hỗ trợ.

Tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền hoặc đăng nhập đường link lạ được cung cấp tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đợt tài sản.

Bên cạnh việc lừa đảo bằng hình thức gị điện như trên, các hình thức cho vay tín dụng đen cũng là một trong những vấn đề nhức nhối mà sinh viên và quý phụ huynh cần lưu ý:

- Hãy  tránh xa và  nói không với "tín dụng đen".

- Cần trao đổi thông tin tuyên truyền đến người thân và mọi người xung quanh về hiểm hoạ của "tín dụng đen" để phòng tránh sự nguy hiểm.

- Khi gặp khó khăn về kinh tế, hãy tìm đến các Ban, Ngành, Đoàn thể, Chính quyền địa phương để được giup đỡ hoặc tìm đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng tin cậy để được hỗ trợ.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật