Mã Trường

Mã Trường

Khoa Học Công Nghệ

CEO Apple ghé thăm nhà máy lắp ráp iPhone tại Trung Quốc

Cập nhật 31/03/2012 - 08:21:38 AM (GMT+7)
(Dân trí) - Trong chuyến công du đến Trung Quốc của mình, CEO Apple Tim Cook đã ghé thăm nhà máy của Foxconn tại thành phố Trịnh Châu, nơi có dây chuyền lắp ráp iPhone của Apple, để kiểm tra điều kiện làm việc của các công nhân tại đây. >> Vì sao CEO Apple phải đích thân ghé thăm Trung Quốc?
Thông tin trên được Carolyn Wu, phát ngôn viên của Apple tại Trung Quốc công bố. Tuy nhiên Wu không tiết lộ chi tiết các hoạt động trong chuyến ghé thăm này của Tim Cook.

Foxconn là đối tác lắp ráp chính các sản phẩm iPhone và iPad của Apple. Hiện dây chuyền lắp ráp iPhone tại nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu có 120.000 công nhân.

Tim-Cook-at-Foxconn-1_c4f39.jpg
Tim Cook thăm nhà máy lắp ráp iPhone của Foxconn

Tim-Cook-at-Foxconn-2_6ce1b.jpg
Tim Cook đưa tay chào các công nhân trong nhà máy

Sau những chỉ trích gay gắt của các tổ chức hoạt động về điều kiện làm việc của công nhân tại các nhà máy của Foxconn, Apple đã trở thành công ty công nghệ đầu tiên tham gia “Hiệp hội Lao động lành mạnh” vào tháng 1 vừa qua. Qua đó, Apple hứa sẽ điều tra kỹ các cáo buộc và cải thiện hơn nữa điều kiện làm việc của công nhân tại các nhà máy lắp ráp sản phẩm của mình.

Chuyến công du của Tim Cook đến Trịnh Châu chỉ ít ngày sau khi ông có buổi gặp gỡ với Thị trưởng thành phố Bắc Kinh Gou Jinlong vào ngày 26/3 vừa qua. Sau đó 1 ngày, Cook cũng đã có buổi hội kiến với Phó thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Tim-Cook-at-Foxconn-3_ce175.jpg
CEO Apple đã có cuộc hội kiến Phó thủ tướng Trung Quốc vào ngày 27/3

Phát ngôn viên Carolyn Wu đã mô tả những buổi gặp gỡ này là “tuyệt vời”, tuy nhiên không cung cấp thông tin chi tiết và lý do buổi gặp mặt.

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, Phó thủ tướng Lý đã nói với  Tim Cook rằng Trung Quốc sẽ tăng cường quyền sở hữu trí tuệ, và các công ty đa quốc gia đầu tư tại Trung Quốc cần phải chú ý hơn nữa để chăm sóc người lao động của nước này, cũng như chia sẻ cơ hội phát triển với phía Trung Quốc.

Đáp lại, về phần mình, Tim Cook cho biết Apple “sẽ tăng cường hợp tác toàn diện với phía Trung Quốc và tiến hành kinh doanh tại quốc gia này một cách tuân thủ pháp luật và trung thực”.

Hiện chưa Apple chưa tiết lộ sau chuyến ghé thăm đến nhà máy lắp ráp iPhone, Tim Cook sẽ tiếp tục có những hành động gì trong chuyến công du được đánh giá là “mang tính chiến lược” tại Trung Quốc.

Tim-Cook-at-Foxconn-4_2d876.jpg
Tim-Cook-at-Foxconn-5_1b7d6.jpg
Tim-Cook-at-Foxconn-6_d2820.jpg
Tim Cook chụp ảnh cùng người hâm mộ tại Apple Store ở  Trung Quốc
T.Thủy
Theo Bloomberg

Giới Thiệu STU