<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>
“Họ đang tranh luận làm một thứ gì đó giống Qriocity cho một loạt các phương tiện truyền thông, có thể được phân phối trên bất cứ thiết bị HP nào”, giám đốc điều hành một hãng đĩa lớn cho biết “Chúng tôi không biết mức độ quan trọng của vấn đề”. Đó là bởi vì HP đã từng vạch ra hướng đi này trước đây. HP đã nghiên cứu về ngành công nghiệp âm nhạc để tìm kiếm một chỗ đứng thích hợp của mình trong gần một thập niên.
Lần đầu tiên, HP hợp tác với Starbucks trong giai đoạn 2003 - 2005 để ra mắt một dịch vụ tải và ghi nhạc. Tuy nhiên, nỗ lực này đã sớm “chết yểu” vì không thể mang lại được nguồn lợi nhuận như mong muốn. Chỉ mới năm ngoái, HP đã thâu tóm Melodeo nhưng hãng vẫn chưa đạt được bước tiến nào lớn trong lĩnh vực âm nhạc.
“HP có khả năng”, một nguồn tin nói “Câu hỏi ở đây là liệu họ có thể xây dựng được cái gì đó hấp dẫn, mới mẻ, và năng động đủ sức thu hút người tiêu dùng âm nhạc hay không?”.
Tuy nhiên, các nguồn tin còn cho hay HP đang rất sốt ruột khi các hãng đĩa đã tập trung vào việc hoàn tất các cuộc đàm phán với Amazon, Google và Apple. Và mặc dù các cuộc thảo luận với HP đang diễn ra sôi nổi nhưng phải mất ít nhất 6 tháng nữa, HP mới có thể cung cấp một dịch vụ toàn diện.
Võ Hiền
Theo Slashgear