(Dân trí) - Toyota đã bắt tay với công ty điện toán đám mây Salesforce.com lập nên Toyota Friend, một trang mạng xã hội riêng dành cho những người đang sở hữu xe hơi hiệu Toyota.
Toyota Friend sẽ được truy cập thông qua máy tính để bàn (PC), máy tính bảng và smartphone, mang lại cho khách hàng Toyota khả năng kết nối với những chiếc xe, các đại lý và bản thân hãng Toyota.
Thí dụ, xe ô tô của người dùng có thể gửi cho chủ nhân của chúng một cảnh báo mỗi khi cần phải xạc thêm điện hoặc chủ nhân của chiếc xe có thể kết nối với đại lý để nhận được lời khuyên về bảo trì và thông tin dịch vụ.
Trong cuộc họp báo chung với CEO Marc Benioff của Salesforce, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota phát biểu “Các dịch vụ mạng xã hội đang chuyển đổi sự tương tác giữa con người và các phương thức giao tiếp với nhau. Do đó lĩnh vực xe hơi cũng cần phát triển dựa trên sự chuyển đổi này”.
Toyota Friend về cơ bản là mạng xã hội riêng dành cho những người sở hữu xe hơi Toyota nhưng khách hàng vẫn có thể kết nối và mở rộng trải nghiệm này thông qua các mạng xã hội phổ biến khác như Facebook và Twitter.
Dịch vụ mạng xã hội của Toyota sẽ được triển khai đầu tiên tại Nhật Bản vào năm tới và đối tượng ban đầu là các xe chạy điện, xe hybrid.
Về mặt tài chính, Salesforce.com sẽ đầu tư 2,7 triệu USD và hãng Toyota sẽ đầu tư 5,4 triệu USD vào Toyota Media Service. Bộ phận này có nhiệm vụ giám sát việc phát triển nền tảng đám mây toàn cầu của Toyota. Microsoft cũng sẽ đầu tư 4,3 triệu USD vào nền tảng này.
Hồi tháng 4, Microsoft đã gia nhập vào một mối quan hệ đối tác chiến lược với Toyota nhằm mang lại những dịch vụ Internet cho xe hơi Toyota.
Thí dụ, xe ô tô của người dùng có thể gửi cho chủ nhân của chúng một cảnh báo mỗi khi cần phải xạc thêm điện hoặc chủ nhân của chiếc xe có thể kết nối với đại lý để nhận được lời khuyên về bảo trì và thông tin dịch vụ.
Trong cuộc họp báo chung với CEO Marc Benioff của Salesforce, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota phát biểu “Các dịch vụ mạng xã hội đang chuyển đổi sự tương tác giữa con người và các phương thức giao tiếp với nhau. Do đó lĩnh vực xe hơi cũng cần phát triển dựa trên sự chuyển đổi này”.
Toyota muốn xây dựng một mạng xã hội dành riêng cho khách hàng của mình
Toyota Friend về cơ bản là mạng xã hội riêng dành cho những người sở hữu xe hơi Toyota nhưng khách hàng vẫn có thể kết nối và mở rộng trải nghiệm này thông qua các mạng xã hội phổ biến khác như Facebook và Twitter.
Dịch vụ mạng xã hội của Toyota sẽ được triển khai đầu tiên tại Nhật Bản vào năm tới và đối tượng ban đầu là các xe chạy điện, xe hybrid.
Về mặt tài chính, Salesforce.com sẽ đầu tư 2,7 triệu USD và hãng Toyota sẽ đầu tư 5,4 triệu USD vào Toyota Media Service. Bộ phận này có nhiệm vụ giám sát việc phát triển nền tảng đám mây toàn cầu của Toyota. Microsoft cũng sẽ đầu tư 4,3 triệu USD vào nền tảng này.
Hồi tháng 4, Microsoft đã gia nhập vào một mối quan hệ đối tác chiến lược với Toyota nhằm mang lại những dịch vụ Internet cho xe hơi Toyota.
Võ Hiền
Theo Mashable/Reuters
Theo Mashable/Reuters