<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /?>
Ngày 12/5/2011 báo điện tử Dân Trí có đăng bài viết “VinaPhone buộc khách hàng sử dụng dịch vụ nhạc chờ”. VinaPhone chân thành cảm ơn bài viết phản ánh của báo Dân trí và xin được giải thích như sau:
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập VinaPhone (26/6/1996 – 26/6/2011), để tri ân các khách hàng là thuê bao trả sau đã gắn bó với VinaPhone trong nhiều năm qua, VinaPhone có triển khai một chương trình Chăm sóc Khách hàng đặc biệt, trong đó có nội dung mời khách hàng dùng thử miễn phí một số dịch vụ của VinaPhone như dịch vụ nhạc chờ, Mobile Internet, thông báo cuộc gọi nhỡ...Việc dùng thử dịch vụ này là hoàn toàn miễn phí đối với khách hàng và với mong muốn khách hàng có một trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ thông tin di động của VinaPhone.
Đối với việc dùng thử dịch vụ nhạc chờ, VinaPhone đã có tin nhắn thông báo mời khách hàng dùng thử và không thực hiện mở dịch vụ đối với các khách từ chối tham gia chương trình.