Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức

98 sinh viên được tuyển chọn đi học đại học ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước năm 2010

Cập nhật 11/03/2010 - 02:52:31 PM (GMT+7)
Sáng nay, 10-3, Bộ GD-ĐT đã công bố quyết định phê duyệt 98 sinh viên được tuyển chọn đi học đại học ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước năm 2010 (danh sách đính kèm). Các sinh viên dự tuyển chủ yếu là các học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, được tuyển thẳng vào Đại học hoặc có điểm thi đại học rất cao, hầu hết là học sinh các trường chuyên.

 

 

Năm 2010: Tuyển 1.000 người đi học tiến sĩ tại nước ngoài

Cũng trong sáng nay, Bộ GD-ĐT ra thông báo tuyển sinh đào tạo sau đại học tại các cơ sở nước ngoài bằng Ngân sách Nhà nước.

Theo đó, trong kế hoạch năm 2010, Bộ GD-ĐT dự kiến tuyển 1.000 người đi học tiến sĩ tại nước ngoài, bao gồm 800 người được tuyển để gửi đi học bằng nguồn ngân sách Nhà nước và 200 người được tuyển để gửi đi học bằng nguồn học bổng Chính phủ các nước và các tổ chức quốc tế cấp cho Việt Nam.

Số lượng học bổng sau đại học dự kiến tuyển gồm: 800 tiến sĩ, 300 thạc sĩ và 30 thực tập sinh. Các học bổng được ưu tiên sử dụng để phát triển nguồn nhân lực cho các ĐH, học viện, trường ĐH-CĐ, viện nghiên cứu và phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, các trung tâm công nghệ cao và dành khoảng 10% cho cán bộ các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức chính trị - xã hội được hưởng lương từ ngân sách Nhà nước. 

Các ngành ưu tiên gửi đi đào tạo ở nước ngoài thuộc các khối ngành: khoa học kỹ thuật - công nghệ; khoa học xã hội; kinh tế - quản lý; nghệ thuật; thể thao; y - dược; nông nghiệp; lâm nghiệp và thủy sản.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác giáo dục hàng năm giữa Việt Nam và các nước, Bộ cũng ra thông báo tuyển sinh cho một số chương trình học bổng diện hiệp định do Chính phủ các nước cấp năm 2010. bao gồm: Ba Lan 5 suất, Bulgaria 3 suất, Hungary 5 suất, Slovakia 1 suất, Ma-rốc 5 suất, Rumani  5 suất và Mông Cổ 3 suất.

Người trúng tuyển sẽ được Chính phủ nước ngoài và Chính phủ Việt Nam phối hợp đảm bảo cấp các chế độ học bổng liên quan, bao gồm: vé máy bay một lượt đi và về, chi phí đi đường, bảo hiểm y tế, sinh hoạt phí hàng tháng theo quy định hiện hành.

THPT (Theo SGGP Online)


Giới Thiệu STU