Mã Trường

Mã Trường
photo-221

Bản tin - Sự kiện

Kỹ năng làm việc nhóm Ho-Ren-So và Kỹ năng viết CV – Hành trang cho Sinh viên bước vào môi trường làm việc quốc tế

Cập nhật 07/05/2024 - 06:17:04 PM (GMT+7)

Sáng ngày 25/4/2024 Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn phối hợp với Công ty TNHH Esuhai tổ chức chuyên đề “Kỹ năng làm việc nhóm Ho-Ren-So” và “Kỹ năng viết CV” dành cho sinh viên STU.

Toàn cảnh buổi chuyên đề

Tham gia báo cáo tại lớp chuyên đề có sự góp mặt của Thầy Lê Đăng Khoa – Giảng viên Học viện Vietnam Proskills Academy và Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiếu – Phó Giám đốc Vận hành Esuhai Technology – ESUTECH với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc tổ chức vận hành các doanh nghiệp Cơ khí chế tạo, Cơ điện tử, động cơ máy bay, tên lửa vệ tinh.

Thầy Lê Đăng Khoa (Cầm hoa bên trái) và Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiếu (Cầm hoa bên phải) chụp hình cùng các bạn sinh viên STU tham gia lớp học chuyên đề

Diễn giả chia sẻ các nội dung của lớp chuyên đề

Các diễn giả đã có những chia sẻ về những kỹ năng sinh viên cần phải trang bị trước khi trở thành Kỹ sư làm việc trong môi trường quốc tế, cách xác định mục tiêu định hướng con đường sự nghiệp đồng thời chia sẻ các cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Sinh viên tham gia tương tác cùng các diễn giả

Sinh viên được tiếp cận kỹ năng làm việc tại các công ty Nhật Bản - Kỹ năng HORENSO được viết tắt từ 3 kĩ thuật giao tiếp trong công sở bao gồm: Báo cáo (Hokoku), Liên lạc (Renraku), Thảo luận (Soudan) - Báo cáo, liên lạc dùng để chia sẻ, thu thập thông tin và trách nhiệm, thảo luận dùng để tìm ra giải pháp. Bên cạnh đó, một trong các kỹ năng để sinh viên nhanh chóng ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng là Kỹ năng viết CV và chinh phục nhà tuyển dụng cũng đã được các diễn giả chia sẻ như cách chọn mẫu CV, định hướng viết CV, cách phân tích nhà tuyển dụng, ...

Đại diện Esuhai tặng quà cảm ơn đến STU

Công ty ESUTECH là một trong những đơn vị hợp tác cùng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn trong việc hỗ trợ các bạn sinh viên sau khi ra trường trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm chất lượng cao, đặc biệt là con đường trở thành những Kỹ sư Việt Nam làm việc tại Nhật Bản trong các doanh nghiệp sở hữu trình độ công nghệ - kỹ thuật cao.