Mã Trường

Mã Trường
photo-221

Bản tin - Sự kiện

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn tổ chức đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo nhà trường năm 2020

Cập nhật 10/07/2020 - 07:00:06 PM (GMT+7)

Thực hiện theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời theo kế hoạch năm học 2019-2020, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn định kỳ tổ chức chương trình đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo nhà trường năm 2020

Nhằm lấy ý kiến người học đóng góp trong quá trình xây dựng, phát triển nhà trường, đồng thời tạo kênh trao đổi giữa sinh viên và nhà trường, giúp sinh viên có cơ hội để bày tỏ những khúc mắc trong quá trình học tập, sinh hoạt tại trường.Sáng ngày 09/07/2020 Trường Đại học công nghệ Sài Gòn đã tiến hành tổ chức chương trình đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo nhà trường.

Đến tham dự chương trình có sự tham dự của Đại diện Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu, các lãnh đạo Khoa, Phòng, ban và Đại diện các đơn vị dịch vụ phục vụ trong nhà trường.

TS. Trương Quang Mùi - Chủ tịch HĐQT, Bí thư đảng ủy - Sáng lập viên STU

Ô. Ngô Văn Tấn - Ủy viên thường trực HĐQT

PGS, TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng nhà trường - Chủ trì buổi đối thoại

Mở đầu chương trình, PGS, TS. Cao Hào Thi đã phát biểu đề dẫn và giải đáp thắc mắc cũng như ý kiến được nhà trường khảo sát từ sinh viên về các vấn đề chung của nhà trường. Qua kết quả khảo sát từ Ban đảm bảo và kiểm định chất lượng và từ phiếu lấy ý kiến sinh viên của Phòng Công tác Sinh viên, sinh viên cho kết quả đánh giá 73% hài lòng về các vấn đề chung của nhà trường, bên cạnh đó vẫn cón khá nhiều ý kiến không hài lòng về cơ sở vật chất như nhà xe, căn tin, ký túc xá, mạng internet,...

Một trong những vấn đề sinh viên quan tâm khá nhiều trong thời gian vừa qua là việc học phí không giảm trong thời gian học online, thông qua chương trình PGS, TS. Cao Hào Thi đã có những giải đáp trực tiếp về vấn đề học phí đến sinh viên: "Việc tổ chức học online của nhà trường được sinh viên cho kết quả đánh giá cao , nhà trường đã mất 2 tháng để chuẩn bị, và thời gian học online chỉ chiếm 1/3 trong tổng thời gian của học kỳ, thế nên học phí trong thời gian học online không thay đổi, tuy nhiên, nhà trường rất chia sẽ với những khó khăn của sinh viên, nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên đóng học phí nhiều lần, cố vấn học tập thống kê sinh viên lớp đang gặp khó khăn để nhà trường hỗ trợ ưu tiên cho sinh viên đóng học phí nhiều lần hoặc hỗ trợ học phí khi sinh viên có kết quả học tập cao."

PGS, TS. Cao Hào Thi giải đáp ý kiến của sinh viên về các vấn đề chung của nhà trường

Sau phần giải đáp ý kiến về các vấn đề chung của nhà trường, các đơn vị trong nhà trường cũng đã có phần giải đáp những ý kiến thắc mắc liên quan như cơ sơ vật chất từ phòng Hành chánh quản trị, các vấn đề về học vụ của phòng Đào tạo, các hoạt động dành cho sinh viên của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên, ....Bên cạnh đó, các đơn vị dịch vụ phục vụ tại nhà trường cũng đã có phần giải đáp những ý kiến liên quan như dịch vụ bãi xe, dịch vụ photo, văn phòng phẩm.

Các đơn bị Phòng , Ban trong nhà trường giải đáp các thắc mắc từ sinh viên.

Ô. Nghuyễn Nghĩa - Đại diện công ty Thịnh Thái - Đơn vị cung cấp dịch vụ bãi xe STU trả lời những ý kiến xung quanh dịch vụ bãi xe.

Ô. Nguyễn Thái Hoàng - Giám đốc công ty The Unique - Đơn vị cung cấp dịch vụ photo, văn phòng phẩm tại STU trả câu hỏi của sinh viên về các vấn đề liên quan 

Phần đối thoại trực tiếp với sinh viên là những câu hỏi trực tiếp sinh viên đặt cho đoàn chủ tọa về vấn đề học vụ như sinh viên Hòa - Năm nhất khoa Công nghệ thực phẩm đã có ý kiến đóng góp: "Nên khảo sát chất lượng giảng dạy của tất cả các giảng viên kể cả môn thực hành" - Phòng đào tạo đã sẽ xin ý kiến khảo sát các môn thực hành. Sinh viên khoa Design quan tâm đến vấn đề vì sao sinh viên khoa ngày càng ít, và nếu chỉ có 4 sv ngành thời trang tốt nghiệp có được hỗ trợ sân khấu trình diễn hay không?. .... Với tất cả những câu hỏi trực tiếp sinh viên đều đã được giải đáp trực tiếp tại chương trình đối thoại.

Sinh viên đặt câu hỏi trực tiếp chất vấn đoàn chủ tọa về các vấn đề khúc mắc tại buổi đối thoại

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, sinh viên và ban lãnh đạo đã có buổi làm việc thành công và cũng đã giải đáp thỏa đáng nhũng thắc mắc của sinh viên trong thời gian học tập tại trường. Đồng thời, những sinh viên chưa hài lòng với những vấn đề phát sinh trong quá trình học tập và sinh hoạt tại nhà trường, sinh viên hãy gửi ý kiến về các kênh thông tin chính thức của nhà trường tại các đơn vị Khoa, Phòng, Ban trong trường, các trang thông tin chính thức: Phòng Công tác sinh viên, Cổng thông tin đào tạo, email phòng CTSV (ctsv@stu.edu.vn),...