Mã Trường

Mã Trường
photo-221

Bản tin - Sự kiện

Talk show "Chiến lược phát triển nghề nghiệp"

Cập nhật 05/06/2018 - 01:00:00 AM (GMT+7)

Ngày 12/05, tại hội trường A diễn ra buổi talk show “CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP” do Trung tâm đào tạo quốc tế ITPC phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn tổ chức, buổi giao lưu với sự tham gia của các diễn giả là những nhà tuyển dụng cấp cao đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên. Chương trình được tổ chức với mục đích đồng hành cùng các bạn sinh viên trong việc phát triển nghề nghiệp, lựa chọn và bổ sung những kiến thức bổ ích cho hành trang nghề nghiệp tương lai.

 

560d2488f42f38328f2323cda70a98be.jpg

Hơn 200 bạn sinh viên đến tham dự talk show

Talkshow với sự góp mặt của 2 vị diễn giả : Chị Vũ Thị Thu Hiền - Giám đốc tuyển dụng nhân sự cấp cao, HR2B, tác giả cuốn sách “Để không bao giờ thất nghiệp”, “Những yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm” và chị Mai Lan Anh – Giám đốc Dịch vụ & Tư vấn Quản trị nguồn nhân lực, EY Việt Nam.

Với mong muốn truyền tải cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp những kiến thức cần thiết để giúp sinh viên hoạch định chiến lược nghề nghiệp cho bản thân và tìm kiếm một việc làm phù hợp sau khi ra trường. Sinh viên tham gia buổi talkshow đã được lắng nghe những câu chuyện tìm kiếm nghề nghiệp thực tế từ các diễn giả, đồng thời diễn giả đã dành thời gian cùng với các bạn sinh viên STU tranh luận và bàn luận về những vấn đề liên quan đến nghề nghiệp ngày nay, từ đó giúp các bạn sinh viên có những thông tin hữu ích, thiết thực và tổng quan về môi trường nghề nghiệp hiện nay, giúp sinh viên xây dựng cho mình một chiến lược phát triển nghề nghiệp phù hợp cho bản thân sau khi tốt nghiệp.

 

6250651ccfd6a23ccd617b87d18cc3ba.jpg

C. Vũ Thị Thu Hiền – Giám đốc tuyển dụng nhân sự cấp cao, HR2B

Tham gia buổi talkshow, diễn giả Vũ Thị Thu Hiền đã có những chia sẻ về những kỹ năng cần thiết trong phát triển nghề nghiệp như trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, ngoại ngữ…, bên cạnh đó chị còn nhấn mạnh về Văn hóa doanh nghiệp, với sự khác nhau về văn hóa giữa phương Tây và phương Đông, sinh viên cần phải tìm hiểu rõ về văn hóa doanh nghiệp nơi mình sẽ bắt đầu làm việc để từ đó hiểu rõ hơn về nghề nghiệp cũng như có những hoạch định tốt cho nghề nghiệp của bản thân, hay việc không nên tham gia vào những nhóm chính trị văn phòng nơi làm việc.

 

30cbadd439407bccb8fe4d2e363a83bd.jpg

Sinh viên ngành Công Nghệ Thông Tin trao đổi trong buổi talk show

Đặc biệt, chị Mai Lan Anh cũng chia sẻ những sự vấp ngã về bản thân mình khi có 10 năm làm việc ở NIKE và cuối cùng chị đã lựa chọn cho mình một con đường khác phù hợp hơn tại EY Việt Nam , qua đó chị gửi gấm một thông điệp đến cho các bạn sinh viên STU: “Thời gian và tuổi tác sẽ không là rào cản cho sự đam mê của bản thân mình”

3a410aac8b76831183cb3a9fdc78c196.jpg

PGS, TS. Cao Hào Thi - Hiệu Trưởng tặng hoa các diễn giả khách mời