Mã Trường

Mã Trường
photo-212

Thông Báo

KIỂM ĐỊNH TRỰC TUYẾN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN THEO BỘ TIÊU CHUẨN AUN-QA

Cập nhật 11/11/2020 - 11:52:47 AM (GMT+7)

Từ ngày 12 – 16/10/2020, Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) thực hiện đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA đối với chương trình đào tạo đại học ngành Công nghệ Thực phẩm của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn bằng hình thức trực tuyến. Đây là chương trình đào tạo đầu tiên được AUN đánh giá trực tuyến tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày 12/10/2020, PGS. TS. Cao Hào Thi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thực hiện mục tiêu, sứ mạng của nhà trường, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo đại học. Trường đã đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục giai đoạn 2018 – 2023 theo bộ tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam ban hành và hướng tới kiểm định chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Việc kiểm định chất lượng không chỉ mang lại hiệu quả tích cực với chương trình đào tạo Công nghệ Thực phẩm được kiểm định mà còn có ý nghĩa với cả những chương trình đào tạo khác của trường. Qua công tác tự đánh giá và kiểm định, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn không ngừng nâng cao chất lượng của các chương trình đào tạo cũng như đổi mới hoạt động dạy, học và nghiên cứu của trường.

Đại diện đoàn đánh giá ngoài của AUN-QA, TS. Tan Kay Chuan, đến từ Trường Đại học Quốc Gia Singapore (NUS) cho biết, trước những khó khăn và thách thức mà dịch bệnh Covid-19 gây ra, AUN và các trường đại học thành viên, thành viên liên kết của mạng lưới cần thay đổi cách thức hoạt động, thích ứng nhanh với xu thế mới là chuyển qua hình thức trực tuyến nhiều hơn. Ông đánh giá cao nỗ lực của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn trong việc chuẩn bị chu đáo, đáp ứng các điều kiện cho lần đánh giá này.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Đoàn đánh giá của AUN-QA không sang trực tiếp mà thực hiện đánh giá theo hình thức trực tuyến. Đây là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được AUN đánh giá chương trình bằng hình thức trực tuyến. Tiếp sau sẽ là đánh giá trực tuyến chương trình đào tạo của một số trường đại học khác như trường đại học thành viên của Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Đà Nẵng.

Bên cạnh đánh giá trực tuyến, Đoàn đánh giá của AUN-QA đề cử TS. Nguyễn Huy Phúc, đến từ Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, thực hiện vai trò đánh giá viên địa phương đến trường trong suốt giai đoạn đánh giá để phối hợp, hỗ trợ và thực hiện việc đánh giá ngoài chương trình tại Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn.

Khoa Công nghệ Thực phẩm với sự chủ trì của PGS. TS. Hoàng Kim Anh, Trưởng khoa đã rất nỗ lực trong quá trình tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá; đã phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các hồ sơ minh chứng và các điều kiện cần thiết khác để nộp cho AUN-QA. Đồng thời, Ban Đảm bảo và Kiểm định Chất lượng Giáo dục của trường cùng với các đơn vị đã triển khai theo hướng dẫn của AUN-QA, tổ chức các buổi kiểm tra kỹ thuật để đạt yêu cầu về điều kiện đánh giá trực tuyến của AUN-QA.

Qua năm ngày làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, kiểm định trực tuyến chương trình đào tạo đại học ngành Công nghệ Thực phẩm của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA đã hoàn thành.

Trong buổi lễ bế mạc ngày 16/10/2020, Đoàn đánh giá của AUN-QA đã đánh giá cao sự chuẩn bị của nhà trường. Qua đó, việc đánh giá trực tuyến chương trình đã thành công tốt đẹp.

Đoàn đánh giá của AUN-QA đã báo cáo tổng kết, đánh giá sơ bộ chất lượng chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm theo tiêu chuẩn AUN-QA. Các chuyên gia đã chỉ ra điểm mạnh và điểm còn thiếu sót của chương trình; đưa ra các khuyến nghị và góp ý cho sự cải tiến của chương trình.

Nhà trường nói chung và Khoa Công nghệ Thực phẩm nói riêng đã lắng nghe và ghi nhận ý kiến đánh giá từ Đoàn đánh giá của AUN-QA; chân thành cám ơn những ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia. Qua đây, nhà trường chân thành cám ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tổ chức Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) trong công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng của nhà trường; đặc biệt là từ năm 2017 khi trường trở thành thành viên liên kết của AUN.

Trong thời gian này, nhà trường cũng như Khoa Công nghệ Thực phẩm đang chờ kết quả đánh giá chính thức từ AUN-QA. Kết quả kiểm định chính thức chương trình đào tạo đại học ngành Công nghệ Thực phẩm sẽ có trong thời gian vài tuần sắp đến. 


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật