Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức

Xem bản đồ kẹt xe trực tuyến bằng điện thoại

Cập nhật 15/03/2010 - 11:45:43 AM (GMT+7)
Đó là một trong những chức năng của hệ thống cảnh báo kẹt xe bằng viễn thông – công trình được xây dựng bởi nhóm các nhà khoa học Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM). Hệ thống này gồm một trung tâm điều hành và một hệ thống các cảm biến cơ, cảm biến từ, cảm biến âm thanh, hồng ngoại, hình ảnh... được đặt sẵn tại các nút giao thông thường xảy ra kẹt xe.

Khi có tình trạng ùn tắc, các cảm biến này lập tức gửi thông tin về trung tâm điều hành. Trung tâm sẽ cung cấp thông tin cho người sử dụng dịch vụ bằng cách gửi tin nhắn vào điện thoại hoặc hiện thông tin trên các bảng điện tử được gắn sẵn bên đường nhằm giúp người sử dụng tìm hướng đi khác.

Theo TS Nguyễn Đình Uyên, thành viên nhóm nghiên cứu, nếu đang sử dụng điện thoại có cài đặt chức năng 3G, người dùng có thể truy cập vào hệ thống của trung tâm để xem trực tuyến bản đồ kẹt xe trong TP. Khu vực kẹt xe sẽ được hiển thị màu đỏ, khu đông xe có màu vàng và khu thông thoáng sẽ có màu xanh. Hệ thống cảnh báo kẹt xe bằng viễn thông đã được các nhà khoa học nghiên cứu thành công và đang xin phép TP cho đưa vào hoạt động thử nghiệm

THPT (Theo Người Lao Động Online)


Giới Thiệu STU