Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức

Thế giới không dây

Cập nhật 11/03/2010 - 12:12:33 PM (GMT+7)
Những đám dây điện lùm xùm đằng sau chiếc máy vi tính của bạn có thể nhanh chóng trở thành chuyện quá khứ nhờ vào công nghệ mới do Đại học Purdue (Mỹ) chế tạo.

Theo hãng tin ANI, các nhà khoa học đã phát minh một thiết bị thu nhỏ có khả năng chuyển đổi các xung động laser cực nhanh thành các tín hiệu tần sóng vô tuyến, một kỳ công có thể làm biến mất mọi dây nhợ liên quan đến hệ thống liên lạc viễn thông sử dụng trong nhà, phục vụ kinh doanh và xe cộ. Một cải tiến vượt bậc có thể mở thông toàn bộ cổng truyền thông, từ việc phát hình tivi có độ phân giải cao đến việc đảm bảo các kết nối máy tính, chỉ bằng một trạm truyền dẫn duy nhất.

Nói một cách tổng quan, các sóng điện từ liên tục của những sự phát sóng ở tần số vô tuyến thông thường luôn vấp phải sự can thiệp của những tín hiệu âm tạp bị dội ra khỏi tường và vật thể bên trong một ngôi nhà hoặc văn phòng. Tuy nhiên, bản chất của các tín hiệu sản sinh từ thiết bị mới có tác dụng làm giảm sự can thiệp khó chịu đó. Mỗi xung động laser kéo dài trong khoảng 100 femtoseconds, hoặc 1/10 của nghìn tỉ giây. Sự tiếp cận như trên cũng có thể được áp dụng cho việc truyền dẫn tín hiệu không dây trong xe hơi.

THPT (Theo Thanh Niên Online)


Giới Thiệu STU