Mã Trường

Mã Trường

Tin Tức

Việt Nam đăng cai cuộc thi sáng tạo khoa học quốc tế

Cập nhật 03/03/2010 - 09:42:36 AM (GMT+7)
Cuộc thi và triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ lần thứ 7 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm nay.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ là chủ tịch danh dự của Hội đồng chỉ đạo quốc gia cuộc thi - triển lãm.

Lần đầu tiên cuộc thi - triển lãm thường niên này được tổ chức tại Nhật Bản vào năm 2004 với 43 nước và vùng lãnh thổ tham dự. Các lần tiếp theo diễn ra tại Malaysia, Hàn Quốc, Ấn Độ, đảo Đài Loan (Trung Quốc), Nigeria. Theo Quỹ Vifotec, đơn vị phụ trách chuyên môn của ban tổ chức, sẽ có khoảng 1.500 người từ 30-40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi triển lãm lần thứ 7 tại Việt Nam.

Lê Trọng Hiếu, người từng đạt giải đặc biệt của cuộc thi-triển lãm khoa học quốc tế, năm 2008 tại Đài Loan. Ảnh: TT&VH.

 

Thanh niên, thiếu niên từ 6 tới 19 tuổi sẽ được tham gia dự thi trên các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học, đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ vui chơi giải trí; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, tiết kiệm năng lượng.

Các mô hình phải đạt tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tiễn, khuyến khích các mô hình sản phẩm dự thi được làm từ các nguyên vật liệu sẵn có trong nước, sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp.

Tại triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ tại thành phố Đài Bắc, đảo Đài Loan vào tháng 9/2008, chiếc cặp cứu sinh của em Lê Trọng Hiếu đã đoạt giải đặc biệt của Ban tổ chức quốc tế. Ngoài ra, máy tẽ ngô của em Trịnh Văn Đức (Thanh Hóa) đạt giải đặc biệt tại Hàn Quốc; robot phun thuốc trừ sâu của em Lê Trung Anh (Hà Nội) đạt huy chương đồng. Một số sáng kiến khác được bằng khen của ban tổ chức.

THPT (Theo VnExpress)


Giới Thiệu STU