Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

6,25% thí sinh đăng ký miễn thi ngoại ngữ THPT 2024

Cập nhật 24/06/2024 - 06:09:28 PM (GMT+7)

Vừa qua, Bộ giáo dục và đào tạo, trong hội nghị trực tuyến, đã công bố số thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT 2024.

Vào ngày 20/06/2024, Bộ giáo dục và đào tạo đã tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức kỳ thi THPT. Trong hội nghị Cục trường cục quản lý Huỳnh Văn Chương cũng cho biết năm nay số thí sinh tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông là 1.071.393 thí sinh trên cả nước, trong đó số thí sinh tham gia đăng ký miễn thi ngoại ngữ là 66.927, chiếm 6,25% trên tổng số thí sinh. Hai tỉnh thành có số thí sinh đăng ký miễn thi ngoại ngữ cao nhất lần lượt là Hà Nội (21.554 thí sinh) và Tp.HCM (13.076 thí sinh). Được biết kỳ thi THPT 2024 cả nước có 2.323 điểm thi (đã tăng 51 điểm so với năm 2023), với trên 45.000 phòng thi.

Các điều kiện để thí sinh được miễn thi được Căn cứ vào Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT như sau:

Danh mục chứng chỉ ngoại ngữ để miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT

Theo: xaydungchinhsach.chinhphu.vn/

Việc đăng ký miễn thi sẽ phù hợp với những bạn học có mong muốn thi vào ngành không cần tiếng anh với điều kiện trường bạn đăng ký không yêu cầu điểm tiếng anh (vì kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ yêu cầu tiếng anh IELTS 4.0 trong khi các trường đại học thường yêu cầu mức IELTS 5.0 trở lên).

Quy chế thi năm nay nêu rõ các vật dụng các thí sinh được mang vào và việc bảo mật đề thi được thực hiện theo quy trình và được giám sát chặt chẽ. Ngoài ra bộ còn nhấn mạnh việc đề thi là bí mật quốc gia để các thí sinh và các cán bộ coi thi hiểu rõ việc tiết lộ trái phép đề thi, đáp án chưa công khai có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Nguồn: canva.com

Những lưu ý khi làm bài thi THPT mà các bạn nên biết để tránh bị trừ điểm hay thậm chí hủy bài thi THPT:

Trên bài thi:

  1. Trừ 25%  điểm thi (khiển trách): Các trường hợp nhìn bài và trao đổi bài với các thí sinh khác.
  2. Trừ 50% điểm thi (cảnh cáo): Sau khi khiển trách nhưng các thí sinh vãn trao đổi bài hoặc chép bài nhau, trao đổi với nhau bằng giấy…
  3. Đình chỉ thi: Đối với trường hợp tái phạm nhiều lần sau khi khiển trách và cảnh cáo, mang vật dụng trái phép vào phòng thi, đưa thông tin đề ra ngoài, trảo đổi đáp án với người bên ngoài; gây gỗ, đe dọa các thí sinh tham gia kỳ thi; không tuân thủ quy định.

Khi chấm thi: Ngoài ra chúng ta cần lưu ý trên bài thi không được đánh dấu hay ký hiệu riêng sẽ bị trừ 50%; bài thi sẽ bị 0 điểm trong trường hợp bài thi bị phát hiện chép từ tài liệu bên ngoài, trong bài thi có 2 chữ khác nhau, phần thi viết trên giấy và giấy nháp không đúng quy định. 
Trường hợp hủy kết quả thi do có hai bài thi bị 0 điểm, viết vẽ vào tờ giấy thi những nội dung không liên quan đến bài thi ; nhờ người thi hộ hoặc lấy bài thí sinh khác nộp lên; sửa chữa thêm bớt vào bài thi sau khi nộp bài.

Phòng QLKH&SĐH


Giới Thiệu STU