Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Làm thế nào để đạt điểm cao trong kì thi Đánh giá năng lực TP.HCM 2024 ?

Cập nhật 10/05/2024 - 12:25:23 AM (GMT+7)

Kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL TP.HCM)  là một hình thức giúp cho các bạn học sinh có thêm cơ hội để đậu vào ngành học, trường học mà mình mong muốn. Đây được xem là kỳ thi đánh giá khá toàn diện về năng lực của học sinh. Để đạt được kết quả cao của kỳ thi này, các học sinh cần nắm vững những kiến thức cơ bản, logic làm bài và có tư duy phản biện tốt. Kỳ thi ĐGNL TP.HCM đã hoàn thành đợt 1,đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 02/06/2024. Để có thể đạt điểm cao hơn và kết quả tốt hơn trong kỳ thi này, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin cần lưu ý và chuẩn bị.

Học thế nào để đạt điểm cao:

1.Xác định mục tiêu

Xác định năng lực và lựa chọn điểm mình mong đạt được. Điều này sẽ giúp các bạn có mục tiêu và lên kế hoạch cho mục tiêu đó. Trước đó các bạn có thể làm đề tham khảo để xác định các kiến thức cơ bản bị thiếu sót nhằm bổ sung lại kiến thức. Đối với các bạn đã thi vào đợt 1 vừa qua sẽ có phần tự tin hơn. Tuy nhiên chúng ta vẫn nên cố gắng ôn luyện các phần còn yếu.

2.Nắm vững kiến thức cơ bản trên lớp

Trong quá trình trên lớp các bạn phải nắm vững được căn bản, tập trung trong học tập để không làm mất thời gian trong việc bổ sung lại kiến thức. Quan trọng nhất đó chính là tính tự giác, nỗ lực rèn luyện, kỷ luật bản thân, thường xuyên đặt các câu hỏi, thảo luận các bài học và đọc thêm sách nhằm nâng cao khả năng tư duy.

3.Quá trình ôn thi 

Chúng ta cần phân chia thời gian sử dụng cho việc học và ôn tập hợp lý. Kỳ thi ĐGNL tuy quan trọng nhưng chúng ta không thể chú trọng ôn tập cho kì thi này mà bỏ qua cho kỳ thi THPT sắp tới, vậy nên phải phân chia thời gian biểu, lập kế hoạch từng khung giờ cho phù hợp.

Đối với các bạn học sinh có nền tảng kiến thức yếu thay vì tập trung vào ôn thi thì nên nắm vững các kiến thức căn bản trước, làm từ những bài dễ cho đến những bài khó, sau khi đã nắm vững các kiến thức cơ bản chúng ta mới bắt đầu ôn thi nhằm làm quen với câu trúc bài thi, rèn luyện nhiều lần để ghi nhớ kĩ các công thức.

Riêng với các bạn có kiến thức nền tảng, tư duy phản biện tốt thì không cần quá lo lắng, các bạn có thể bắt đầu ôn thi để có thể làm quen với cấu trúc đề thi. các bạn học sinh cần chuẩn bị kỹ càng kiến thức tổng hợp các môn liên quan đến tư duy logic, phân tích số liệu, ngôn ngữ và giải quyết các vấn đề cũng như chăm chỉ, chịu khó ôn luyện. 

Được biết kỳ thi ĐGNL không quá khó nhưng vì các kiến thức trải rộng nên khả năng học tủ và học lệch khó đạt được điểm cao. trường hợp học lệch thường xảy ra với vài lý do sau: Do bản thân các bạn yêu thích làm những môn mình giỏi, không chú tâm vào các môn mình không thích hay vì các bạn học lệch do tổ hợp thi. Tuy nhiên trong kỳ thi này các bạn phải hạn chế việc học lệch hay học tủ bằng cách ôn đều các môn.

4.Dinh dưỡng và sức khỏe

Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ làm chúng ta tăng trưởng hình dáng mà còn giúp chúng ta tăng trưởng trí tuệ. Khi bổ sung đủ chất cơ thể khỏe mạnh ít bệnh lý sẽ giúp các bạn có thể chú tâm vào học tập hơn. Tuy nhiên chỉ dinh dưỡng thôi là không đủ, các bạn phải thường xuyên vận động giúp cho cơ thể lưu thông máu dễ dàng hơn, vận động thường xuyên còn giúp các bạn ngủ ngon hơn và giảm stress.

Vậy có nên đi ôn thi tại các trung tâm đào tạo không? 

Điều này sẽ tùy vào nhu cầu của các bạn, vì đề thi đánh giá năng lực hằng năm thi xong sẽ được thu lại ngay phòng thi, với số lượng câu hỏi và các mã đề khác nhau nên không thể chắc chắn rằng đề thi ôn tập là đề thi của các năm trước hay vừa qua. Các bạn không nên tâm lý ôn thi thì sẽ làm được bài, trúng tủ,… vì bài thi có 120 câu hỏi, trong đó sẽ có nhiều mã đề khác nhau nên việc trúng tủ hoàn toàn khó. Mỗi bạn sẽ có các lựa chọn khác nhau tuy nhiên để hiệu quả thì các bạn phải tập trung chú ý các bài giảng trên lớp, ôn tập các kiến thức còn thiếu. Vậy nên hãy tự đánh giá bản thân và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như mục đích của bản thân. 

Tóm lại để chúng ta có thể thi được điểm cao trong kỳ thi ĐGNL việc ôn tập là cần thiết. Chúng ta cần nghiêm túc trong quá trình học tập để bổ sung vào các kiến thức còn thiếu. Không nên tâm lý ôn tủ vì số lượng mã đề nhiều nên khả năng trúng rất thấp. Vậy nên chúng ta hãy tập trung bổ sung lỗ hổng kiến thức, ôn luyện khoa học để có thể nắm được các điểm mấu chốt. 

Kỳ thi đánh giá năng lực đã kết thúc đăng kí đợt 2 vào ngày 07/05/2024. Đợt 2 kỳ thi ĐGNL sẽ được tổ chức vào 14 tỉnh thành phố. Để đăng kí hợp lệ các bạn sẽ phải đóng lệ phí thi thời hạn vào cuối ngày 10/05/2024. Đợt 2 sẽ được diễn ra vào ngày 02/06/2024 sắp tới và có điểm vào ngày 10/06/2024. 

Phòng QLKH&SĐH - STU


 


Giới Thiệu STU