Mã Trường

Mã Trường

Hướng Nghiệp

Ngành quản trị kinh doanh có đang bị đào thải ?

Cập nhật 22/12/2023 - 09:58:23 PM (GMT+7)

Quản trị kinh doanh là một ngành học mà được nhiều bạn trẻ quan tâm nhưng cho rằng ngành đang bị đào thải dần, học xong thất nghiệp hay là một ngành học vô dụng?

Đúng là dạo gần đây có nhiều thông tin cho rằng ngành quản trị đang dần mất đi vị thế tuy nhiên thực chất các mảng kiến thức được học luôn liên quan đến mọi thứ trong doanh nghiệp. Ngành Quản trị kinh doanh là một ngành học khá rộng nên lượng kiến thức các bạn tiếp thu sẽ nhiều và về nhiều mảng hơn nên các bạn thường khi học xong có thể làm nhiều ngành nghề khác nhau vì vậy mà sinh viên học ra làm trái ngành khá nhiều. Đó là lý do các bạn trẻ nghĩ quản trị kinh doanh là một ngành học vô dụng.

 

 

 

Nhiều bạn cảm thấy nếu đi làm trái ngành thì học ngành đó để làm gì? Thực chất quản trị kinh doanh có rất nhiều chuyên ngành như chuyên ngành quản trị tổng hợp, quản trị tài chính, quản trị marketing, quản trị tổng hợp, quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị tài chính – ngân hàng… Chính vì chuyên ngành đa dạng nên ngành nghề cũng đa dạng theo. Khi học quản trị kinh doanh mảng nào cũng sẽ có một chút nên bạn không hoàn toàn mất đi lợi thế cạnh tranh khi làm trái ngành.

Ngành quản trị kinh doanh là ngành học khá phù hợp cho những bạn có đam mê kinh doanh và khởi nghiệp. Ngành luôn thu hút lượng lớn sinh viên vào học chính vì vậy sức cạnh tranh của ngành này rất cao. Đối với ngành này nếu bạn cho rằng chúng ta chỉ cần vào học xong và sau đó có việc làm thì các bạn rất dễ bị đào thải. Với sức cạnh tranh cao các bạn muốn dễ tìm kiếm công việc bản thân mong muốn các bạn phải trau dồi nhiều thứ như kĩ năng về tin học văn phòng, trình độ ngoại ngữ, các chứng chỉ khác… Những điều này sẽ tạo sự khác biệt cho các bạn trẻ giúp có một công việc tốt hơn. Bên cạnh đó, khi học ngành quản trị kinh doanh, bạn cũng cần phải có một số tố chất như: Linh hoạt, Chủ động trong công việc, tính kỷ luật, tư duy cầu tiến, Quản lý được thời gian, khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm là những điều cần thiết.

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh của STU

Tóm lại không có ngành nào mất đi mà chỉ là do chúng ta chưa biết vận dụng vào thực tế. Mỗi ngành học đều sẽ có những kiến thức mới thầy cô sẽ luôn giúp đỡ giảng dạy các bạn từ những bài giảng kinh nghiệm và thầy cô đi làm gặp được. Những điều đó luôn đáng quý, vậy nên chỉ cần các bạn cố gắng có tiến lên, trang bị bản thân đầy đủ thì các công ty luôn luôn lựa chọn các bạn.

Đôi nét về ngành quản trị kinh doanh của đại học công nghệ sài gòn:

Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn 

Ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn được đào tạo trong 4 năm với số lượng tín chỉ từ 138-139. Chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia.
Ngàng quản trị kinh doanh của trường hiện năm đầu các em sẽ được học các kiến thức chung và sau năm 2 các em sẽ được phân chia chuyên ngành để đào tạo chuyên sâu như:
-    Quản trị marketing
-    Quản trị tài chính
-    Quản trị tổng hợp 
-    Quản trị chuỗi cung ứng.
Các bạn sẽ được cung cấp những kiến thức cơ sở và chuyên ngành như marketing, nguồn nhân lực, tài chính, vận hành và sản xuất. Trang bị những kĩ năng cốt yếu: Giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng tự học. Giúp người học trở thành công dân tích cực, có trách nhiệm xã hội, thái độ làm việc chuyên nghiệp.
VĂN PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN
Địa chỉ: 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Số điện thoại: (028) 505.520 - 115 ; 116 hoặc Hotline: 0902.992.306
Kênh tư vấn trực tuyến: http://stu.edu.vn/vi/269/cau-hoi-tu-van.html
Fanpage STU: https://www.facebook.com/DHCNSG 
Cửa số chat trực tuyến - Subiz
Zalo: 085.756.3180


Giới Thiệu STU