Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Phương pháp học và thi trước kì thi tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông

Cập nhật 15/12/2023 - 09:46:11 PM (GMT+7)

Mười hai năm đèn sách kì thi tốt nghiệp THPT là kết quả của một chặng đường dài. Trong khoảng thời gian từ lúc ôn đến lúc thi nhiều bạn vì học sai cách hay áp lực trước thi và sau thi mà bị ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý. Vậy làm sao có nhưng phương pháp học hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo được điều đấy.

 

Tập trung lắng nghe kiến thức thầy cô giảng bài: vì ngay lúc thầy cô giảng chúng ta sẽ dễ tiếp thu hay thậm chí là tiếp thu được nhiều kiến thức nhất, hạn chế được thời gian bị lãng phí.

Ôn và nắm chắc các phần học: Hãy học đến đâu nắm chắc đến đó, Đừng học lan man, cái gì cũng biết một chút nhưng nếu đi sâu vào lại không hiểu được vấn đề.

Chia thời gian ra học: Hãy cân bằng giữa học và chơi, Lúc học hãy thật tập trung và lúc chơi thì phải để đầu óc thư giãn. Một mẹo nhỏ là học 30-40 phút và sau đó hãy nghỉ ngơi 5-10 phút ( hạn cế sử dụng mạng xã hội). Ngoài ra khung thời gian từ 4h30 – 6h là thời gian mà chung ta rất dễ tiếp thu bài vậy nên có thể học lý thuyết vào khung giờ này.

Nghỉ ngơi đầy đủ: Hãy ngủ sớm dậy sớm đừng ngủ muộn dậy muộn. Giấc ngủ sâu luôn giúp cơ thể khỏe mạnh và thoải mái, thay vì chúng ta học trễ sau đó dậy trễ với cơ thể mệt mỏi thì chúng ta có thể chào đón ngày mới thoải mái hơn.
Ăn uống điều độ: Đừng bỏ bữa, cơ thể cũng cần tiếp năng lượng. Hãy ăn đủ bữa và đủ chất. Không nên lạm dụng các loại thuốc chức năng mà nên cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy dành thời gian khoảng 15 phút mỗi ngày cho tập thể dục . Ngoài ăn uống đủ chất, hãy uống đủ 2 lít nước một ngày vì nước sẽ giúp bộ não tập trung hơn và làm cơ thể tỉnh táo.

Trước ngày thi luôn là giai đoạn các bạn trẻ căng thẳng, Gần đến ngày thi các bạn càng lo sợ. Tuy nhiên hãy ngừng suy nghĩ về nó. Trong cuộc sống luôn có được và mất, các kiến thức bạn đã nắm chắc thì không cần phải luôn trong tâm thế lo sợ, một buổi tối trước thi không chắc các bạn có thể bổ sung được hết các kiến thức còn thiếu, Thay vì vậy vào ngày trước thi hãy học ít hơn và giành thời gian thư giãn, chuẩn bị đầy đủ hành trang. 

Trong phòng thi:

Hãy lắng nghe lại các quy tắc, hướng dẫn thi: Đối với kì thi quan trọng như THPT thì các bạn sẽ có 1 buổi nghe hướng dẫn, các bạn nên tham gia lắng nghe. Kiểm tra lại thông tin, giấy tờ và vật dụng. 
Hãy tập trung cao độ trong giờ làm bài, Làm câu dễ trước sau đó đến câu khó nếu gặp câu không làm được hãy tạm thời không bỏ qua tránh mất thời gian của câu khác, sau khi làm xong các câu đã biết hãy quay lại các câu mình không biết.

Đừng hỏi bạn bè: Ngồi chung phòng thi nhưng nhiều lúc các bạn vẫn lách luật hỏi bài là điều thường thấy. Tuy nhiên điều này ảnh hưởng không nhỏ tới các bạn. Thứ nhất về nguyên tắc các bạn sai điều này nói lên đạo đức. Thứ hai, Cả hai có thể bị bắt và cấm thi. Thứ 3, Lỡ đâu câu đó bạn làm đúng nhưng sửa thành sai theo bạn mình thì sao. Hãy chấp nhận với việc chịu trách nhiệm với bản thân “ tự mình làm, tự mình sai, không trách ai”.

Sau khi rời phòng thi: 

Kết quả của bài mình cũng đã được nộp lên, không thể thay đổi được điều gì. Vì vậy để tâm trạng thoải mái không nên nhắc tới quá nhiều, dò hỏi đáp án để rồi căng thẳng tới lúc nhận kết quả.
 


Giới Thiệu STU