Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Đồ dùng cá nhân của học sinh phải cách phòng thi 25m.

Cập nhật 08/06/2022 - 06:03:17 PM (GMT+7)

'Một trong những quy định mới của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là các vật dụng của thí sinh không để ngay bên ngoài phòng thi như mọi năm mà phải cách phòng thi tối thiểu 25m'- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Sáng 8/6, tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết hiện nay, các thiết bị công nghệ cao có thể thu phát sóng trong khoảng 25m nên nếu để vật dụng của học sinh gần phòng thi sẽ có nguy cơ lộ đề.

Để phòng chống gian lận thiết bị công nghệ cao, một trong những quy định mới của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay là các vật dụng của thí sinh không để ngay bên ngoài phòng thi như mọi năm mà phải cách phòng thi tối thiểu 25m.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Hội nghị.

 

Xung quanh quy định mới này, ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hải Phòng cho rằng, quy định này đang gây khó khăn cho những tỉnh, thành phố có số lượng thí sinh dự thi đông và số lượng phòng thi không đủ.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, với diện tích khu vực thi, phòng thi hạn hẹp thì Hà Nội khó có thể bố trí một phòng để vật dụng của học sinh, trong đó có điện thoại ở mỗi điểm thi. Bên cạnh đó, việc này có thể dẫn đến việc học sinh sau khi thi xong sẽ lấy nhầm đồ. Vì vậy, ngành Giáo dục TP Hà Nội đề nghị được có phương án riêng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, với những địa phương có đông thí sinh dự thi như địa bàn thành phố, quy định này rất khó thực hiện. Số lượng thí sinh ở mỗi điểm thi rất lớn.

"Nếu đưa vật dụng của thí sinh vào các phòng tập trung thì sẽ rất khó khăn cho các em trong việc lấy các vật dụng của mình sau môn thi buổi sáng để chuẩn bị cho bài thi buổi chiều. Năm nay, khả năng thu phát của thiết bị là 25m, nhưng năm sau có thể lên đến 50m thì chúng ta sẽ phải làm như thế nào?”- ông Hiếu đặt câu hỏi.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cũng nêu rõ đây là quy định buộc phải thực hiện để đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Đồng thời đề nghị TP.HCM cần có giải pháp phù hợp để triển khai vấn đề này.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, hiện thành phố đã tìm được giải pháp để khắc phục khó khăn trong quy định mới này. Ban Chỉ đạo thi đã đi kiểm tra trực tiếp các điểm thi để tìm phương án phù hợp. Cụ thể, với điểm thi khoảng cách từ nơi để vật dụng của thí sinh không đủ quy định 25m, Sở GD-ĐT bố trí mượn các trường lân cận để đặt vật dụng, túi xách của các em./.

(Theo báo VOV).


Giới Thiệu STU