Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Thí sinh là F0 được bố trí phòng thi tốt nghiệp THPT riêng.

Cập nhật 31/05/2022 - 03:09:19 PM (GMT+7)

TTO - Ngày 31-5, Bộ Giáo dục và đào tạo có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
 

Thí sinh là F0 được bố trí phòng thi tốt nghiệp THPT riêng - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

 

Theo đó, thí sinh diện F0 có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Nếu thí sinh trong diện này có nguyện vọng dự thi thì phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, được cha mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý.

Những thí sinh trong diện F0 dự thi tốt nghiệp THPT sẽ được bố trí ở phòng thi riêng, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và đào tạo cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành bố trí thí sinh nghi ngờ nhiễm COVID-19 được thi tại phòng thi riêng. Các hội đồng coi thi có thể thực hiện việc test nhanh COVID-19 với thí sinh trong diện nghi nhiễm vào ngày 6-7 (ngày làm thủ tục dự thi) để có căn cứ bố trí phòng thi.

Cụ thể, thí sinh test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính được dự thi cùng thí sinh không ảnh hưởng bởi COVID-19. Các ca có kết quả test nhanh dương tính được bố trí thi cùng thí sinh đã có xác nhận là F0.

Bộ Giáo dục và đào tạo cũng quy định thí sinh diện F1 vẫn được dự thi cùng thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Để thực hiện quy định trên, Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu các địa phương bố trí phòng thi riêng tại các hội đồng coi thi, bố trí lực lượng coi thi, giám sát riêng cho các phòng thi này. Các hội đồng coi thi cũng phải có phương án giao nhận đề thi, thu bài thi riêng đối với các phòng thi có thí sinh F0 và thí sinh nghi nhiễm sau khi có test nhanh dương tính. Trong đó, bài thi, các túi bài thi của những thí sinh này phải được khử khuẩn trước khi niêm phong, bàn giao. Tương tự, việc chấm thi với bài thi của thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cũng được thực hiện theo quy trình phòng, chống dịch.

Mặc dù dịch COVID-19 ở thời điểm hiện tại không còn nguy hiểm như trước nhưng Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu các địa phương vẫn phải có phương án phòng, chống dịch theo đúng khuyến cáo của cơ quan y tế vào trước, trong khi diễn ra kỳ thi, ở cả khâu in sao đề thi, coi thi, chấm thi…

(Theo Tuổi Trẻ Online).


Giới Thiệu STU