Mã Trường

Mã Trường

Tuyển Sinh STU

Cách nào để xét tuyển vào STU?

Cập nhật 02/06/2021 - 09:33:23 AM (GMT+7)

Bạn là học sinh lớp 12! 
Bạn đang lựa chọn cho mình một nghề cho tương lai? 
Bạn đang lựa chọn trường để thực hiện ước muốn đó? 
Làm sao để trúng tuyển vào một trường đại học phù hợp với mình? 
Đó luôn là câu hỏi mà các bạn quan tâm, để trả lời các câu hỏi đó các bạn phải thật sự hiểu mình đam mê điều gì, yêu thích điều gì, hãy là một thí sinh thông minh, lựa chọn cho mình một con đường vào đại học tối ưu nhất với chi phí thấp nhất và hiệu quả cao nhất. Để làm được điều đó việc đầu tiên chúng ta cần phải biết rõ thông tin của các trường mà mình dự định chọn.

STU xin cung cấp cho các bạn một số thông tin về cách thức xét tuyển của nhà trường, để các bạn có thêm thông tin có thể trở thành thí sinh thông minh trong việc chọn ngành nghề.

 

1. Phương thức xét tuyển: năm 2021, STU có tới 5 phương thức xét tuyển nhé các bạn, các bạn có thể tham gia 1 hay cả 5 phương thức đều được nhé (chú ý nên chọn 1 hoặc 2 phương thức thôi, mình chọn nhiều phương thức đồng nghĩa với việc mình phải đóng nhiều lệ phí xét tuyển đấy!). Bởi vì mình chỉ cần trúng tuyển (không phân biệt là dùng phương thức nào) thì chúng ta đã trở thành sinh viên STU rồi nhé. Xin giới thiệu với các bạn 5 phương thức xét tuyển (5 con đường) để đến STU. 

 

  •  Con đường thứ 1: có tên là “3 học kỳ” các bạn lấy điểm trung bình của học kỳ I, II năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12 để tham gia xét tuyển nhé. 
  • Con đường thứ 2: được mang tên là “5 học kỳ” các bạn có thể lấy điểm của cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ I của lớp 12 để tham gia xét tuyển đó. 
  • Con đường thứ 3: mang tên là “cả năm lớp 12” phương thức này xét tuyển theo tổ hợp môn của điểm trung bình cả năm lớp 12 nhé. Mỗi tổ hợp có 3 môn, mỗi ngành sẽ có tới 4 tổ hợp để các bạn lựa chọn nhé, hay lựa chọn tổ hợp nào mà mình có kết quả học cao nhất nhé. 

Việc lựa chọn 3 con đường trên giúp cho các bạn lớp 12 an tâm cho việc chọn ngành nghề, vì nếu đã đạt yêu cầu thì các bạn đã đặt 1 chân vào trường đại học và sẽ đặt chân còn lại khi tốt nghiệp THPT các bạn nhé. Cả 3 phương thức này đều nhận hồ sơ từ rất sớm, trước khi các bạn thi THPT, vì vậy khi đã chắc suất vào đại học các bạn sẽ an tâm tập trung vào thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng thoải mái nhất, nếu kết quả thi THPT tốt mình có thể chọn lựa thêm con đường thứ 4 dưới đây. Điều kiện để được đi trên các con đường đó là điểm trung bình phải từ 6.0 nhé. Đến đây các bạn có thấy gì đặc biệt không? Đó là ba con đường trên đều liên quan đến điểm học bạ nhé, các em lớp 10 và 11 cố gắng lên, tích cực học tập vì kết quả học của năm lớp 10 và 11 cũng ảnh hưởng đến con đường vào đại học chứ không riêng gì năm lớp 12 đâu.  

 

  • Con đường thứ 4: được mang tên “kỳ thi THPT” đây là phương thức khá phổ biến và cũng có khá nhiều bạn đặt nguyện vọng, đó là sử dụng kết quả kỳ thi THPT theo tổ hợp môn thi/bài thi. Mỗi tổ hợp cũng có 3 môn thi/bài thi, mỗi ngành cũng có tới 4 tổ hợp để các bạn tha hồ lựa chọn nhé.
  • Con đường thứ 5: mang tên “kỳ thi đánh giá năng lực” phương thức này sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP. HCM. Các em có tham gia kỳ thi này thì có thêm cơ hội để xét tuyển nhé. Kỳ thi này đã được ĐHQG TP. HCM tổ chức đợt 1 vào ngày 28/3/2021 và đợt 2 dự kiến sẽ thi vào ngày 18/7/2021. 

Đến đây các bạn đã biết các phương thức xét tuyển STU rồi, cũng khá đơn giản nhĩ! Vậy cách thức nộp hồ sơ thế nào? Các bạn vui lòng xem phần tiếp theo nhé.


2. Cách thức nộp hồ sơ. 
Đến đây mọi việc đơn giản rồi, chỉ cần vài thao tác thôi là đã hoàn thiện hồ sơ để tham gia xét tuyển, các bạn phải thật cẩn thận tránh sai sót đáng tiếc nhé. 


Trước khi thực hiện việc nộp hồ sơ xét tuyển các bạn cần phải chuẩn bị: các file hình (đối với cách nộp hồ sơ trực tuyến, các bạn nên chụp hình trước, đặt tên từng file hình để tránh nhằm lẫn) hoặc photo (đối với cách nộp hồ sơ qua đường bưu điện hay nộp trực tiếp tại trường) các loại giấy tờ cần thiết nhé, ví dụ như: CMND/CCCD, Bằng tốt nghiệp/Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, Học bạ (nếu xét tuyển bằng phương thức 1,2,3), Giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2021 (nếu xét tuyển bằng phương thức 4), Giấy chứng nhận kết quả thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP. HCM năm 2021 (nếu xét tuyển bằng phương thức 5), Giấy xác nhận ưu tiên tuyển sinh (nếu có).

Sau khi chuẩn bị xong, chúng ta có thể bắt đầu thực hiện việc nộp hồ sơ xét tuyển rồi. STU có 3 cách thức để các bạn có thể lựa chọn việc nộp hồ sơ, nên chọn 1 trong 3 cách thôi bạn nhé, tùy điều kiện của mình mà các bạn chọn hình thức nào cho phù hợp nhé.

 

  • Nộp hồ sơ trực tuyến: các bạn vào trang web http://daotao2.stu.edu.vn/ làm theo hướng dẫn nhé! Đây là cách xét tuyển rất thuận lợi cho các bạn ở xa, các bạn có thể ở tại nhà, dùng máy tính có kết nối mạng internet để làm hồ sơ xét tuyển.
  • Nộp hồ sơ qua đường bưu điện: các bạn tải Phiếu đăng ký xét tuyển (tải tại đây), in ra và điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn nhé. Sau khi hoàn thành các bạn bỏ phiếu xét tuyển và các giấy tờ cần thiết đã photo vào bì thư, dán kín lại, trên bì thư nhớ ghi rõ nơi nhận là Văn phòng tuyển sinh, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, 180 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. HCM. Đây cũng là cách xét tuyển phù hợp với các bạn ở xa nhưng không có máy tính được kết nối mạng internet.
  • Đây là cách cuối cùng, dành cho các bạn ở gần trường, các bạn muốn thấy trực tiếp ngôi trường mà mình sẽ theo học, muốn tham quan cơ sở vật chất của nhà trường thì các em chọn cách này nhé, đó là Nộp hồ sơ trực tiếp tại trường, trước khi đến trường, các bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như đã hướng dẫn ở trên, liên hệ trực tiếp Văn phòng tuyển sinh của nhà trường, các bạn sẽ được hướng dẫn, giúp đỡ để hoàn thành hồ sơ xét tuyển của mình. Nộp xong hồ sơ thì các bạn có thể vi vu khám phá STU rồi nhé. 

Sau khi hoàn thành bước này các bạn có thể an tâm, chờ đến ngày nhận kết quả nhé. 


Một thí sinh thông minh sẽ chọn cho mình một con đường vào đại học nhanh nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất. Nhưng bạn sẽ trở thành thí sinh cực kỳ thông minh khi bạn chọn được con đường vào đại học bằng học bổng. STU năm 2021 dành hơn 10 tỷ đồng để cấp 180 suất học bổng cho các thí sinh trong đó có 50 suất học bổng toàn phần (giảm 100% học phí trong 4 năm học). Tất cả các phương thức xét tuyển đều có cấp học bổng, hãy chọn phương thức nào mà bạn tự tin có thể nhận được học bổng bạn nhé.

Chúc các bạn thành công!

THPT
 

Các Nội Dung Liên Quan


Giới Thiệu STU