Mã Trường

Mã Trường

Học - Thi -Tuyển sinh

Biết điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn được điều chỉnh nguyện vọng.

Cập nhật 16/12/2020 - 11:13:15 AM (GMT+7)

TTO - Năm 2021, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT.

 

Năm 2021 thí sinh sẽ tiếp tục được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT.

 

Liên quan một số ý kiến đề xuất không cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết năm 2021 sẽ tiếp tục duy trì việc này.

Điểm mới năm 2021 là bộ sẽ đưa việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT, đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học của thí sinh lên cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, việc thí sinh được đăng ký và được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT là một thành công trong thời gian qua. Việc này được thực hiện thuận lợi, không hề tốn kém vì hầu hết thí sinh có thể đăng ký thay đổi nguyện vọng online.

"Trong thời gian tới chúng ta sẽ đẩy mạnh việc này để giảm việc điều chỉnh nguyện vọng trên giấy. Chúng ta tiếp tục phát huy việc này vì mang lại lợi ích cho thí sinh từ khi đăng ký ban đầu cho đến khi có kết quả thi. Không chỉ sau khi kết quả thi mà có thể trong thời gian đó các em được tìm hiểu thông tin kỹ hơn, định hướng ngành nghề tốt hơn và muốn được điều chỉnh điều chỉnh. Đó là lợi ích của các em.

Khi thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn, các trường cũng có nhiều cơ hội để đạt chỉ tiêu tuyển sinh của mình. Thống kê cho thấy lượng thí sinh nhập học tăng lên hằng năm. Đó là một thành công mà chúng ta cần phải phát huy", ông Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, về tuyển sinh đại học, chủ trương của Bộ Giáo dục và đào tạo và các trường thống nhất cao việc giữ phương thức xét tuyển chủ yếu dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT. Bộ cẽ có những cải tiến về mặt kỹ thuật như ứng dụng công nghệ thông tin để các công tác từ đăng ký xét tuyển đến việc xét tuyển phát huy các thế mạnh từ trước tới nay, thuận lợi hơn cho thí sinh và nhẹ nhàng hơn cho các trường.

Bộ sẽ hỗ trợ công tác tuyển sinh diễn ra ổn định nhưng mặt khác vẫn phát huy yêu cầu tự chủ và đặc thù riêng của các trường. Các trường sẽ tăng cường vai trò tự chủ. Với những trường yêu cầu năng lực chuyên biệt của thí sinh, Bộ Giáo dục và đào tạo khuyến khích các trường kết hợp với nhau để tổ chức các bài thi đánh giá năng lực gọn nhẹ và kết quả sử dụng chung cho nhiều trường.

(Theo Tuổi Trẻ Online).


Giới Thiệu STU