Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tin Tức STU

GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN

Cập nhật 15/02/2011 - 11:13:35 AM (GMT+7)
Tại sao nên chọn ngành CNTT ?
Là một trong các ngành hấp dẫn nhất hiện nay trong thị trường lao động.  Hiện nay và cả trong tương lai, công nghệ thông tin (CNTT) sẽ là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực rất lớn. Nhưng nhiều chuyên gia nhận định, trình độ chuyên môn, kỹ năng của nhân lực ngành này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội phần mềm VN (Vinasa), hiện tổng nhân lực ngành công nghệ thông tin của Việt nam khoảng 250.000 người (trong đó có khoảng 50.000 người trong lĩnh vực phần mềm và nội dung số). Tuy nhiên, số lượng này vẫn còn quá ít, đặc biệt là nhân lực công nghệ cao. Sự phát triển của kinh tế xã hội đòi hỏi ứng dụng CNTT vào đời sống ngày càng nhiều, hợp tác quốc tế, đầu tư nước ngoài tăng cao là nguyên nhân chỉ số cầu nhân lực của ngành CNTT luôn ở "top trên".
Tại TPHCM, sau nhiều tháng có sự sụt giảm, ngành nghề CNTT - viễn thông - truyền thông trong tháng 12 có nhu cầu tuyển dụng cao (3.73%) tăng 48.47% so với tháng 11, chủ yếu tập trung vào lao động trình độ cao. Đây là bước đệm để chuẩn bị nhân sự cho các dự án đầu năm 2011 của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Tại sao nên học CNTT tại trường Đại học Công nghệ Sài gòn (STU) ?
Khoa CNTT thuộc trường STU được đánh giá là một trong 03 ngành đào tạo mũi nhọn. Với đội ngũ giảng viên tốt nghiệp từ các trường tiên tiến của Việt nam và  của khu vực, với nền tảng cơ sở vật chất hiện nay chúng tôi tự tin sẽ đào tạo được các kỹ sư với nền tảng lý thuyết vững vàng, khả năng thực hành tốt cùng với các kiến thức xã hội không thể thiếu trong hành trang cuộc đời.

Triển vọng nghề nghiệp

Với 03 bậc đào tạo (Đại học, Cao đẳng, Trung cấp) của Khoa CNTT-STU, cho dù bạn đạt điểm trong kỳ thi quốc gia vừa qua ra sao – bạn sẽ luôn có cơ hội cho sự chọn lựa tốt nhất.
Chỉ cần tốt nghiệp lớp 12 bạn có thể vào học ngay chuyên ngành Quản trị văn phòng và chuyên ngành Thiết kế đồ họa. Với ngành Quản trị văn phòng, nhân viên hành chánh văn phòng, thư ký, kỹ thuật viên lập trình, quản trị viên phòng máy là các nghề mà bạn có thể bước vào cuộc sống. Không gì hấp dẫn hơn khi bạn có chút năng khiếu mỹ thuật để tham gia học ngành Thiết kế đồ họa. Chỉ với 02 năm học, bạn có thể trở thành nhân viên xử lý ảnh ở các dịch vụ studio, thiết kế quảng cáo và “hot” hơn nữa là có thể nhận thiết kế các trang web cho các dịch vụ có nhu cầu, một nghề rất thích hợp cho các bạn có tính sáng tạo trong công việc.
Với bậc học Cao đẳng, bạn có thể tìm việc cho mình trong các công ty sản xuất phần mềm, tham gia các dự án thiết kế các hệ thống thông tin quản lý và quan trọng hơn nữa là sau 3 năm học Cao đẳng, chỉ cần thêm 1,5 năm nữa với hệ đào tạo liên thông của Trường bạn có thể trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin với tấm bằng tốt nghiệp bậc đại học – một điều đáng mơ ước.
Kỹ sư Công nghệ phần mềm là tên của nghề nghiệp khi bạn điền vào lá thư xin việc làm sau khi tốt nghiệp Khoa CNTT-STU bậc Đại học. Ngoài các kiến thức nền tảng trọng yếu của ngành CNTT, bạn sẽ được cung cấp thêm rất nhiều kiến thức liên quan đến các công nghệ, môi trường hiện đại trong lĩnh vực. Kỹ sư Công nghệ phần mềm, chuyên viên phân tích và thiết kế hệ thống thông tin, kỹ sư lập trình bậc cao, chuyên viên quản trị hệ thống thông tin trong các công ty doanh nghiệp, ngân hàng,… là các ngành nghề mà chúng tôi hướng đến 

Kỹ năng làm việc
Nhiều chuyên gia nhận định, điểm yếu lớn của nhân lực CNTT là khả năng ngoại ngữ và kỹ năng làm việc nhóm. Thực tế, chỉ có khoảng 10-15% SV CNTT ra trường đọc được tiếng Anh còn lại phải đào tạo hoặc làm việc khác.

Một trong những mục tiêu lớn của Khoa CNTT-STU là đảm bảo sao cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học có đủ khả năng chuyên môn, ngoại ngữ để có thể tham gia thị trường lao động quốc tế, 100% học sinh trung cấp chuyên nghiệp và học nghề được đào tạo các kiến thức và kỹ năng ứng dụng về công nghệ thông tin. 

Đội ngũ giáo viên
Bao gồm các giảng viên giỏi được mời từ các trường Đại học có thế mạnh về CNTT như ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên,… Đại đa số các giảng viên có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ trực tiếp giảng dạy. Chúng tôi luôn cố gắng phát triển đội ngũ giảng viên cơ hữu năng động, cầu tiến có kinh nghiệm thực tế, luôn cố gắng cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy và kỹ năng thực hành.


Cơ sở vật chất

Trung tâm Máy tính thuộc Khoa CNTT gồm 09 phòng máy tính với khoảng 250 máy tính được kết nối mạng và có thể truy cập Internet. Hệ thống máy tính được trang bị hiện đại có thể cài đặt và vận hành các phần mềm hệ thống và ứng dụng nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác đào tạo sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin, đáp ứng việc thực tập cho sinh viên không chuyên ở các khoa khác của Trường Đại học Công nghệ Sài gòn.
(Khoa CNTT)


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật