Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tuyển Sinh STU

Đồng hành cùng STU phân biệt ngành Quản trị chuỗi cung ứng và Logistic khác nhau như thế nào?

Cập nhật 09/04/2024 - 09:48:27 PM (GMT+7)

Hiện nay việc hội nhập quốc tế, giao thương giữa các nước là việc vô cùng cần thiết. Bởi vậy nhu cầu về việc học các mảng ngoại thương, quản trị chuỗi cung ứng, kinh doanh quốc tế, logistic... hiện nay là rất hot bởi yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, thiếu hụt nhân lực đang là vấn đề của các chủ doanh nghiệp. Nắm bắt được nhu cầu thị trường các bạn học sinh lớp 12 hiện nay cũng tìm hiểu và phân vân rất nhiều khi chọn lựa các ngành học. 

Khá nhiều người nhầm lẫn giữa 2 khái niệm quản trị chuỗi cung ứng và logistic. Thực tế thì đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt. Quản trị chuỗi cung ứng bao gồm tất cả hoạt động hậu cần gồm việc lập kế hoạch và quản lý các hoạt động tìm nguồn cung ứng, thu mua và cả logistic. Phối hợp với nhà cung ứng, nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 và cả quản trị quan hệ khách hàng để tạo thành một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh. Hiểu một cách đơn giản là một mạng lưới kết nối giữa nhà cung ứng hàng hóa, nhà sản xuất với công ty và doanh nghiệp. Đây là hoạt động quan trọng không thể thiếu trong các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất.
Sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức về quản trị thu mua, quản trị vận hành, quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu, quản trị kho bãi, quản trị chiến lược, quản trị rủi ro và bảo hiểm.
Ngoài cung cấp kiến thức khoa còn cung cấp kỹ năng mềm khác: kỹ năng làm việc cơ bản: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm và tự học để thích ứng nhanh với biến động của môi trường kinh doanh. Đồng thời tạo điều kiện để sinh viên tham gia thực tập và kiến tập tại các doanh nghiệp.
Mỗi môn học được thiết kế có bài tập dự án thực tế giúp sinh viên ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, có thể phân tích, đánh giá và lập kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp.
Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể trở thành chuyên viên dự báo nguồn hàng, hoạch định và điều phối nguồn nguyên vật liệu, lên kế hoạch sản xuất, quản lý hàng tồn kho, quản lý dự án, kho bãi, vận chuyển, xuất nhập khẩu, mua hàng…

THPT Lương Văn Can - Phạm Hùng, P.14, Q.8

THPT Lý Thường Kiệt - Ấp Nam Thới, Thới Tam Thon, Huyện Hóc Môn

THPT Long Trường - Long Trường, TP. Thủ Đức 

THPT Lê Minh Xuân - Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

THPT Trần Văn Giàu - phường 13, Bình Thạnh

THPT Ngô Gia Tự - Phường 15, Quận 8

THPT Võ Văn Kiệt - Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8

Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật