Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tin Tức STU

STU Kỉ niệm 25 thành lập trường

Cập nhật 09/12/2022 - 11:12:04 AM (GMT+7)

Nhân dịp Kỉ niệm 25 thành lập trường vào ngày 19/11/2022, các đơn vị báo đài, các phóng viên trực thuộc báo Thanh niên, báo Giáo dục TP. HCM, báo Tiên Phong đã đến tham dự và chúc mừng đến tập thể nhà trường.

    Ngày 19.11.2022 vừa qua, trường Đại học Công nghệ Sài Gòn xin chân thành cảm ơn những đồng chí lãnh đạo, các đoàn viên đơn vị đã đến thăm và chúc mừng, gửi nhiều lời động viên và chia sẻ nhân ngày kỉ niệm 25 thành lập trường STU. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu chặng đường phát triển vượt bậc trong 25 năm qua của Nhà trường trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, trường cũng xin gửi lời cám ơn đến các đơn vị báo đài, các phóng viên trực thuộc báo Thanh niên (Diễn đàn của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam), báo Giáo dục TP. HCM (Tạp chí của Ủy ban Nhân dân TP.HCM), báo Tiên Phong (Cơ quan Trung ương của Đoàn TNCS HCM) vì sự quan tâm, chúc mừng của các vị đến lễ kỉ niệm 25 thành lập trường của STU.

    Đúng như những gì báo Giáo dục TP. HCM chia sẻ, tập thể STU thực sự rất tự hào vì những đóng góp, cống hiến trong 25 năm xây dựng và phát triển giáo dục vừa qua. STU đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận như: Đội ngũ hơn 350 cán bộ, giảng viên (với trên 80% có trình độ trên đại học gồm 01 giáo sư, 11 phó giáo sư, 40 tiến sĩ, 189 thạc sĩ). Ngoài ra, STU cũng đã thu hút được đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đông đảo với chất lượng và trình độ cao để đáp ứng nhu cầu giảng dạy tại trường. Hằng năm, trường đã mời khoảng 350 đến 400 giảng viên thỉnh giảng từ các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp lớn. 

    Một lần nữa, thông qua lễ kỉ niệm này, STU muốn bày tỏ lời cảm ơn chân thành và lòng biết ơn đến tất cả các đại biểu tham dự vì sự ủng hộ và giúp đỡ tận tình trong suốt chặng đường phát triển 25 năm qua của STU. Buổi lễ đã diễn ra hết sức long trọng với sự tham dự và chúc mừng của các vị đại biểu như: 
-    Bà Ngô Thị Hoàng Các – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP.HCM.
-    Ông Nguyễn Hoàng Hưng – Phó ban Thi đua khen thưởng TP.HCM.
-    Tiến sĩ Nguyễn Thành Đoàn, Trưởng phòng Khoa Giáo, Ban Tuyên Giáo Thành ủy TP.HCM. 
-    Bà Đặng Thùy Khánh Vân, Trưởng Ban Tuyên Giáo, Đảng ủy khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM. 
-    Ông Phạm Văn Linh, Ủy Viên Ban Thường vụ , Trưởng Ban Dân vận, Đảng ủy khối Dân - Chính Đảng TP.HCM... 

    Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của đoàn thể, các cấp liên quan, STU đã đạt được những thành tựu đáng kể như: Đạt chuẩn Kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT; chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm đã được công nhận đạt chuẩn Đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn của Tổ chức AUN-QA; … Đồng thời, để nâng cấp chất lượng giáo dục, mở rộng tầm nhìn, hội nhập quốc tế, nhà trường đã và đang có sự hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp có uy tín trong nước và quốc tế, tiêu biểu như: ĐH Frankfurt – Đức, Thành phố Leipzig – Đức, ĐH Seo Kyong – Hàn Quốc, ĐH Khoa học & Công nghệ Hồng Kông, ĐH Chiang Mai – Thái Lan, ĐH Hoàng Gia Thonburi – Thái Lan, … 

    Theo những gì các báo đã chia sẻ, bên cạnh những thành công đã đạt được thì vẫn phải nhắc đến các thách thức, khó khăn trong thời gian sắp tới như:
Nền kinh tế trong nước và thế giới đang có nhiều biến động mạnh mẽ thông qua hiện trạng vài doanh nghiệp lâu năm tuyên bố phá sản, giảm quy mô, sa thải hơn 1.000 nhân viên vì không thể trụ nổi. Nguy cơ suy thoái kinh tế cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến nhu cầu của lực lượng lao động kế thừa trong tương lai. Vì vậy, STU phải đặc biệt cẩn trọng, phân tích, đánh giá, nhằm có chiến lược hiệu quả trong xây dựng kế hoạch và phát triển trong tương lai.

    Nhưng với truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển, STU vẫn luôn nỗ lực, cố gắng xây dựng và phát triển nhà trường. Trong tương lai, khi dự án xây dựng khu phòng học 9 tầng với diện tích 20.000 m2 hoàn thành, nhà trường sẽ có thể đáp ứng thêm nhu cầu học tập của 15.000 sinh viên. Cũng trong giai đoạn vừa qua, STU vẫn luôn từng bước củng cố phát triển hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường như: Nâng cấp, mở rộng hầm giữ xe; xây dựng dàn máy nước lọc miễn phí phục vụ sinh viên; cung cấp máy bán hàng tự động tại mỗi tầng học; … Song song đó, nhà trường không ngừng chiêu mộ đội ngũ giảng viên giỏi, có trình độ chuyên môn cao để mang đến chất lượng giảng dạy tốt nhất. Đó chính là những minh chứng cụ thể nhất trong việc không ngừng nỗ lực, phát triển của đội ngũ lãnh đạo STU.

    Nhìn lại chặng đường 25 năm lịch sử, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên STU không khỏi bồi hồi nhớ những lại khó khăn ngay từ những ngày đầu thành lập trường. Và trong tương lai, STU sẽ ngày càng nỗ lực, phát huy, chung tay xây dựng và phát triển trường Đại học Công nghệ Sài Gòn thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hiện đại, đa ngành, đa lĩnh vực, năng động, sáng tạo để đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng phục vụ nước nhà. STU cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các đơn vị báo đài đã dành sự quan tâm, chia sẻ, góp ý đặc biệt cho trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn – Đó chính là nguồn động lực to lớn để STU ngày càng nỗ lực hơn nữa.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật