Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tin Tức STU

STU tổ chức chương trình Hội thảo thiết kế bao bì với chủ đề "Bao bì đột phá - Mở khóa tương lai"

Cập nhật 10/10/2024 - 02:02:02 PM (GMT+7)

    Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên khám phá, học hỏi và phát triển trong lĩnh vực thiết kế bao bì, Hội thảo Thiết kế bao bì với chủ đề “Bao bì đột phá, Mở khóa tương lai” đã chính thức được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn. Đây là một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Cuộc thi Thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam, sân chơi sáng tạo do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp cùng SCGP tổ chức.

   Tại hội thảo lần này, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận những xu hướng thiết kế bao bì bền vững và sáng tạo thông qua chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, hội thảo sẽ đi sâu vào việc trình bày các giải pháp bao bì thu hút người dùng và mô hình thành công nhờ bao bì độc đáo. Đặc biệt, các diễn giả sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về vai trò của nhà thiết kế trong quy trình từ khâu phác thảo ý tưởng cho đến sản xuất bao bì thành phẩm.

   Về phía Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố: Đồng chí Lê Xuân Dũng - UVBCH Thành Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố.

   Về phía Tập đoàn SCG và SCGP: Chị Lưu Thị Thanh Thảo - Trưởng phòng Phòng Quản lý Thương hiệu Doanh nghiệp Công ty TNHH SCG Việt Nam; Chị Đống Thị Thanh Trúc - Trưởng Phòng Marketing Mảng bao bì SCGP Việt Nam.

   Về phía STU: PGS. TS. Hoàng Kim Anh – Phó Hiệu trưỏng Nhà trường; PSG. TS Phan Ngọc Hoà - Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm; ThS. Phùng Bá Đông - Phó Khoa Design.

Đồng chí Lê Xuân Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố đại diện Ban tổ chức phát biểu

PGS. TS. Hoàng Kim Anh – Phó Hiệu trưỏng trường phát biểu

   Trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình không ngừng, ngành bao bì cũng phải liên tục thích nghi để bắt kịp những thay đổi nhanh chóng về thị hiếu của người tiêu dùng và các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Các xu hướng thiết kế bao bì hiện đại không chỉ dừng lại ở việc tạo ấn tượng về mặt thẩm mỹ, mà còn đòi hỏi phải đáp ứng các tiêu chí bền vững, thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ giúp bảo vệ hành tinh mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, từ đó tạo dựng niềm tin và sự gắn kết sâu sắc hơn với người tiêu dùng. Sự kết hợp giữa tính sáng tạo trong thiết kế và các giải pháp bền vững đang định hình tương lai của ngành bao bì, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả nền kinh tế lẫn môi trường sống.

Chị Đống Thị Thanh Trúc - Trưởng Phòng Marketing Mảng bao bì SCGP Việt Nam chia sẻ những thông tin quan trọng và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến cuộc thi “Packaging Speak Out 2024”. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về thể lệ, yêu cầu, cũng như những cơ hội mà cuộc thi hứa hẹn mang lại.

 

  

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

   Hy vọng rằng những kiến thức được chia sẻ trong hôm nay sẽ là nguồn cảm hứng cho tất cả các bạn sinh viên, cùng nhau hướng tới những mục tiêu cao hơn trong học tập và nghiên cứu.


Giới Thiệu STU