Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tin Tức STU

STU tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 và công bố chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Cập nhật 07/10/2024 - 09:29:04 AM (GMT+7)

   Sáng ngày 09/10/2024, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) đã tổ chức long trọng Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 và công bố Quyết định trao chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho hai chương trình đào tạo trình độ Đại học: Ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ Điện tử và Ngành Thiết kế Công nghiệp. Đây là một cột mốc quan trọng, không chỉ khởi đầu cho một năm học đầy hứa hẹn, mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ về chất lượng đào tạo mà STU đã và đang không ngừng nỗ lực nâng cao.

 

Tiết mục văn nghệ khai mạc Lễ khai giảng do Câu lạc bộ Văn nghệ xung kích STU trình bày 

   Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí trang trọng với sự hiện diện của đại diện thành viên Hội đồng sáng lập, Hội đồng Trường, Ban Kiểm soát, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trong trường, giảng viên, nhân viên, cựu sinh viên, sinh viên.

      Về phía Khách mời, buổi lễ có sự tham dự của Bà Đỗ Thị Hà - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy khối, PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG – TPHCM; đại diện UBND, Phòng Giáo dục Quận 8; ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tây Sài Gòn; Công ty TNHH Truyền thông và Giáo dục Chân Trời.

   PGS.TS. Cao Hào Thi – Hiệu trưởng STU đã thay mặt nhà trường tổng kết năm học 2023 - 2024 và trình bày nhiệm vụ cho năm học 2024 - 2025. Thầy nhấn mạnh "Với phương châm Giỏi chuyên môn - Sáng tâm đức, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn quyết tâm trở thành một trung tâm đào tạo cán bộ khoa học công nghệ có chất lượng chuyên môn có lòng yêu nghề và khát khao cống hiến xây dựng đất nước, hy vọng các em sẽ tìm thấy một môi trường sinh học lành mạnh ở Đại học Công nghệ Sài Gòn và đây Thầy được tôn vinh - Trò được tôn trọng, nhân đây nhà trường gửi lời cảm ơn đến các em tân sinh viên và gia đình đã tin tưởng và lựa chọn trường Đại học Công nghệ Sài Gòn. Nhà trường sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để mang lại cho các em những trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian học tập dưới mái trường Đại học Công nghệ Sài Gòn'' và bày tỏ niềm tự hào khi hai ngành đào tạo của STU đã đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.   

PGS.TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng Tổng kết năm học và báo cáo nhiệm vụ năm học mới

   PGS.TS. Cao Hào Thi long trọng đánh trống khai giảng, chính thức khởi đầu năm học mới. Tiếng trống rộn rã đã hòa chung với niềm vui và sự phấn khởi của thầy cô và sinh viên, thể hiện quyết tâm cùng nhau hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đề ra cho năm học 2024 - 2025

      

PGS.TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng - Đánh trống khai giảng năm học mới

   Tại buổi lễ, Ngân hàng VietcomBank - Chi nhánh Tây Sài Gòn đã hỗ trợ và trao tặng học bổng dành cho sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn với giá trị 50 triệu đồng.

Đại diện Ngân hàng VietcomBank - chi nhánh Tây Sài Gòn trao biểu trưng học bổng cho Nhà trường

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã dành nhiều suất học bổng giá trị cho sinh viên, bao gồm:

+ Trao tặng giấy khen của trường cho 32 sinh viên đại học hệ chính quy đạt Thủ khoa và Á khoa kỳ tuyển sinh năm 2024; 

+ Tặng giấy khen và phần thưởng cho 1127 sinh viên đạt thành tích Xuất sắc, Giỏi, Khá trong học tập và rèn luyện năm học 2023-2024;
+ Trao học bổng cho 16 sinh viên có kết quả học tập tốt và 6 sinh viên vượt khó học tập tốt trong năm học 2023 - 2024. Học bổng do gia đình cố NSƯT. PGS. TS. Huỳnh Xuân Đình - Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dân lập Tp.HCM (nay là Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn);

+ Trao học bỗng sinh viên đạt thứ hạng cao Đồ Án Tốt Nghiệp do Công ty gỗ An Cường.

   

   Những học bổng này không chỉ là sự khích lệ về tinh thần mà còn hỗ trợ vật chất thiết thực, tạo điều kiện cho sinh viên phát huy tối đa khả năng và vượt qua khó khăn trong quá trình học tập và rèn luyện tại STU.

   Phần cuối chương trình, Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận  kiểm định chất lượng giáo dục 02 Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử và ngành Thiết kế Công Nghiệp đã diễn ra trang trọng, với sự trao tặng chứng nhận từ PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự công nhận của các cơ quan chuyên môn đối với những nỗ lực của nhà trường trong việc hoàn thiện chất lượng đào tạo và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia.

 

 

 

   Cựu sinh viên khoa Design

   Buổi lễ khai giảng và công bố kết quả kiểm định đã khép lại trong không khí tràn đầy hy vọng và khát khao cống hiến của toàn thể sinh viên, giảng viên và đội ngũ nhân viên nhà trường. Năm học mới đang mở ra, hứa hẹn những thành công mới, không chỉ ở phương diện học tập mà còn trong công cuộc nâng cao vị thế của STU trong cộng đồng giáo dục Việt Nam.

   Chúc toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn một năm học mới tràn đầy năng lượng, tiếp tục phát huy và giữ vững ngọn lửa đam mê trong hành trình học tập và nghiên cứu, để cùng nhau xây dựng và khẳng định thương hiệu STU ngày càng vươn xa!


Giới Thiệu STU