Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Đoàn thanh niên & Hội sinh viên

Hành trình Về nguồn "Đất thiêng Côn Đảo - Nơi lan tỏa chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam"

Cập nhật 08/05/2024 - 06:05:56 PM (GMT+7)

Hành trình về nguồn "Đất thiêng Côn Đảo - Nơi lan tỏa chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam"

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến sự chiến đấu hy sinh của các chiến sỹ cách mạng, đồng bào yêu nước trên mảnh đất thiêng Côn Đảo, Đảng bộ Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn “"Đất thiêng Côn Đảo – Nơi lan toả chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam" (03/05/2024 – 05/05/2024). Hành trình Về nguồn cũng là cơ hội để mỗi đảng viên cảm nhận và hiểu sâu sắc những bài học lịch sử, tinh thần cách mạng kiên trung, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong nhà tù Côn Đảo, nơi được ví như "Địa ngục trần gian".

Các thành viên trong Đoàn chụp hình tại Nghĩa trang Hàng Dương

TS. Trương Quang Mùi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nhà trường dâng hương tại đài tưởng niệm

Các thành viên trong Đoàn đã tham quan các di tích lịch sử: Bảo tàng Côn Đảo, Trại tù Phú Sơn, Phú Hải; Chuồng cọp kiểu Pháp, Chuồng cọp kiểu Mỹ, …Tại những nơi này, nhờ có lòng tin tưởng sắt đá vào thắng lợi tất yếu của cách mạng Việt Nam, người chiến sĩ cách mạng có thể sống và đấu tranh đến hơi thở cuối cùng. Lòng tin này do giác ngộ lý tưởng cộng sản, do học tập, rèn luyện trong nhà tù khắc nghiệt mà có. Những người cộng sản đã biến nhà tù khủng khiếp này thành trường học chủ nghĩa cộng sản. Tại nhà tù Phú Sơn, Đoàn chúng tôi đã được nghe câu chuyện về ý chí bất khuất, kiên trung của thế hệ cha ông với những tên tuổi gắn với lịch sử cách mạng Việt Nam như: cụ Phan Chu Trinh, Lê Hồng Phong, Tôn Đức Thắng. Trong đó, chúng tôi rất xúc động trước sự chịu đựng hy sinh nhằm bảo về lý tưởng cộng sản của Tổng bí thư Lê Hồng Phong. Trước lúc hy sinh, đồng chí Lê Hồng Phong đã nhắn lại: “Xin chào tất cả các đồng chí, nhờ các đồng chí nói với Đảng rằng, tới phút cuối cùng Lê Hồng Phong vẫn một lòng tin tưởng ở thắng lợi vẻ vang của cách mạng”. Lời nhắn này như là sự tiên tri về chiến thắng vẻ vang, dành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước do Đảng ta lãnh đạo.

Đoàn Đảng bộ Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn cũng có dịp hiểu rõ những gương chiến đấu bền bỉ, kiên cường của lực lượng tù chính trị câu lưu, và gương hi sinh vô cùng anh dũng của các đồng trí Lưu Chí Hiếu, Cao Văn Ngọc cùng hàng trăm đồng chí, đồng bào là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và chị Võ Thị Sáu tại Nghĩa trang Hàng Dương - nơi an nghỉ của hơn 20.000 liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng kiên trung, yêu nước.

Đoàn đã ghé thăm các Cán bộ, chiến sĩ tại Trạm Rađa 590, Côn Đảo  

Bên cạnh đó, Đoàn chúng tôi đã ghé thăm các Cán bộ, chiến sĩ tại Trạm Rađa 590, Côn Đảo  nhằm thể hiện tình cảm và động viên những người chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ tuyệt đối an toàn không phận, hải phận khu vực phía Đông Nam Tổ quốc.

Chương trình hành trình về nguồn “Đất thiêng Côn Đảo” đã để lại trong mỗi chúng tôi niềm cảm xúc và lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh và ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cộng sản.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật