Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Học Bổng

Quỹ học bổng ESE hỗ trợ sinh viên nghèo hiếu học

Cập nhật 17/10/2011 - 08:56:42 AM (GMT+7)
Chương trình học bổng ESE (English Sharing Experience) được bắt đầu từ năm 2008, nhằm góp phần hỗ trợ các bạn ở Việt Nam có tinh thần hiếu học nhưng gặp khó khăn về tài chính.

"Một cây làm chẳng nên non, ba cậy chụm lại nên hòn núi cao". Với suy nghĩ đó, năm 2008, Quỹ học bổng ESE ra đời với mong muốn trở thành cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những bạn sinh viên nghèo hiếu học và góp một phần nhỏ chia sẻ với các bạn về gánh nặng tài chính, để các bạn có điều kiện hơn tập trung vào học tập.

Kết quả học bổng ESE lần thứ ba, năm 2010-2011.

Quá trình xét duyệt thường bắt đầu bằng việc xét duyệt hồ sơ xin học bổng và kết thúc với một vòng phỏng vấn. Trong đó, ban tổ chức sẽ trò chuyện với các ứng viên để tìm hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của mỗi ứng viên. Sau đó, ban tổ chức sẽ căn cứ trên kết quả vòng phỏng vấn kết hợp với kết quả xét duyệt trước đó để lựa chọn ra những bạn ứng viên đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn xét tặng học bổng.

Ban Điều hành ESE luôn trân trọng và mong mỏi sự đóng góp từ tất cả các bạn trong phạm vi khả năng điều kiện của mình: Quyên tặng cho quỹ học bổng ESE; góp phần quảng bá về chương trình học bổng của ESE tới các đối tượng của chương trình; hỗ trợ các ứng viên chuẩn bị hồ sơ gửi ESE; tham gia thẩm định hồ sơ; tham gia học tập, chia sẻ trong ESE.... Mỗi sự đóng góp của các bạn, dù nhỏ dù lớn, đều góp phần tạo nên một thành quả lớn hơn đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Niên khóa 2011-2012 là lần thứ tư ESE giành nhiều phần học bổng có giá trị thiết thực cho những sinh viên Việt Nam, với hai loại giải thưởng: Giải toàn phần 500.00 USD và giải khuyến khích 250.00 USD. Số lượng cho mỗi giải thưởng tuỳ thuộc vào số ứng viên đạt tiêu chuẩn.

Những sinh viên được nhận học bổng trước tiên phải có đầy đủ những điều kiện sau đây:

Đối tượng được cấp học bổng: Sinh viên mang quốc tịch Việt Nam (không cần thiết phải có kiến thức về Anh ngữ); đang theo học tại các trường đại học công lập hoặc dân lập trong nước; chứng minh gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn; có kết quả học tập trung bình từ 6,5 trở lên. Nếu là tân sinh viên, ESE sẽ lấy điểm trung bình lớp 12.

Điều kiện cần: Sinh viên có ý chí vươn lên trong học tập; yêu thích công tác hoạt động cộng đồng và phục vụ thân nhân; đầy nhiệt tình để hăng say theo đuổi nguyện vọng; có tinh thần lãnh đạo.

Bài luận: Hãy viết một bài luận trong vòng 600 từ hoặc ngắn hơn theo đề tài sau đây: "Mục tiêu của bạn sau khi ra trường là gì? Bạn có những định hướng hay kế hoạch gì để đạt được những mục tiêu đó". Bài luận phải được thể hiện bằng tiếng Việt.

Ứng viên scan và gởi hồ sơ về cho Ban tổ chức trước 0h ngày 28/11 (giờ Việt Nam). Ứng viên bấm vào đây để tải mẫu đơn xin học bổng và cách thức nộp hồ sơ.

Kết quả bọc bổng ESE lần thứ ba, năm 2010-2011 tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… Tổng cộng 48 giải: Gồm có 8 giải xuất sắc, mỗi giải 600 USD và 40 giải khuyến khích mỗi giải 350 USD.

Thông tin liên hệ của Quỹ học bổng ESE:
Email: ese_scholarship@yahoo.com
Website: http://tienganh.net/showthread.php?t=4813

(Theo ESE)


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật