Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tin Tức Các Báo

KẾT THÚC THỜI HẠN NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN ĐH, CĐ 2010: Thiếu nguồn trầm trọng

Cập nhật 16/11/2010 - 08:48:00 AM (GMT+7)
Hôm qua, 15-11 là thời hạn cuối tuyển sinh nguyện vọng 3 theo kế hoạch gia hạn nhưng tình hình tuyển sinh của các trường vẫn không sáng sủa

 

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Bàng (TPHCM), cho biết ngay khi Bộ GD-ĐT có thông báo gia hạn thời gian xét tuyển nguyện vọng 3, trường đã thông báo rộng rãi về việc tiếp tục xét tuyển nhưng kết quả thu được rất hạn chế bởi chỉ có 16 thí sinh đến nộp hồ sơ nhập học trong khi chỉ tiêu cần tuyển là 200.

 Ông Ngô Xuân Độ, Hiệu trưởng Trường ĐH Thành Đô (Hà Nội), cho biết sát ngày kết thúc thời hạn nhận hồ sơ, trường mới chỉ nhận được 2 hồ sơ của thí sinh.
 
Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà (Hà Nội) cũng chịu chung cảnh hẩm hiu vì không có thí sinh nào “gõ cửa” dù chỉ tiêu còn thiếu của trường này lên tới gần 1.000 thí sinh. Trường ĐH Hà Hoa Tiên (Hà Nam) thì tình hình tuyển sinh càng khó khăn hơn nữa.
 
Nhận xét về số hồ sơ quá ít ỏi này, ông Ngô Xuân Độ khẳng định nguyên nhân là không có nguồn tuyển chứ không phải việc tuyển sinh sớm hay muộn. Nếu có kéo dài thời gian tuyển sinh đến hết tháng 11 cũng không có ích gì.
 
Theo đánh giá của các chuyên gia tuyển sinh, những thí sinh có điểm từ sàn trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng 3 vào thời điểm ngày 30-9 cũng đã tìm cho mình con đường đi riêng bởi không biết Bộ GD-ĐT sẽ gia hạn xét tuyển cho các trường. Phân tích của nhiều chuyên gia cũng cho thấy điểm thi ĐH, CĐ của thí sinh năm nay thấp hơn năm ngoái, chỉ tiêu ĐH, CĐ tăng thì lẽ ra Bộ GD-ĐT hạ điểm sàn để tăng nguồn tuyển cho các trường.
 
Trước thực tế khó tuyển sinh hệ chính quy, các trường đã lên nhiều phương án “cứu” mình trước khi Bộ GD-ĐT cứu. Ông Nguyễn Mộng Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Hiến (TPHCM), cho biết đợt gia hạn vừa qua, trường không xét tuyển thêm vì trước đó, khi kết thúc xét nguyện vọng 3, ở hệ CĐ, trường đã tuyển được gấp đôi so với chỉ tiêu, trong khi hệ ĐH chỉ tuyển được một nửa. Tính chung cả 2 hệ, tổng chỉ tiêu coi như đủ.
 
Còn ông Đặng Thế Huy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Dân lập Lương Thế Vinh (Nam Định), cho biết ngay từ đầu đã không hy vọng gì vào xét tuyển “vét” cho hệ chính quy nên trường đã quyết định dùng toàn bộ gần ngàn chỉ tiêu còn thiếu để đào tạo liên thông.
 

Ông Huy tính toán thời gian xét tuyển liên thông còn kéo dài đến cuối năm 2010 nên còn có hy vọng tuyển đủ chỉ tiêu, nếu chỉ trông chờ vào xét tuyển thì không biết bao giờ thí sinh mới đến đủ.

(Theo NLĐ)


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật