Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Tuyển Sinh STU

Cùng STU tìm hiểu ngành Cơ điện tử

Cập nhật 06/04/2024 - 11:47:31 PM (GMT+7)

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi cách thức con người làm việc và kết nối với nhau, tác động mạnh mẽ vào lĩnh vực cơ điện tử. Dây chuyền tự động hóa – robot hóa đã trở thành xu hướng trong mọi lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay, nơi mà robot đang dần thay thế lao động phổ thông nhằm tăng năng suất, cải tiến chất lượng sản phẩm… Đặc biệt, công nghệ xử lý trong các thiết bị thông minh như smartphone, smart-home, smart-city… cũng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Vậy nên ngành Kỹ thuật cơ điện tử hiện đang được các bạn học sinh quan tâm và đặt câu hỏi rất nhiều, cùng STU tìm hiểu ngành học này nhé!

Kỹ thuật cơ điện tử là lĩnh vực liên ngành giữa điện – điện tử, cơ khí, công nghệ thông tin và các thuật toán điều khiển thông minh. Mỗi ứng dụng của cơ điện tử đều được tích hợp tất cả các yếu tố trên nhằm phát triển tư duy hệ thống trong thiết kế và phát triển sản phẩm, công nghệ mới có những tính năng vượt trội.

Về mặt kiến thức: Được trang bị đầy đủ kiến thức cơ sở ngành về kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật máy tính và kỹ thuật điều khiển; kiến thức chuyên ngành về hệ thống sản xuất tích hợp máy tính, hệ thống thủy lực - khí nén, hệ thống điều khiển nhúng, hệ thống đo lường và điều khiển thông minh, hệ thống robot và trí tuệ nhân tạo, v.v.
Về mặt kỹ năng: Được đào tạo các kỹ năng như sử dụng, vận hành và bảo trì tốt các thiết bị của hệ thống sản xuất tự động, hệ thống robot; Khai thác và xây dựng các phần mềm trong việc điều khiển các máy móc tự động, robot bằng máy tính và các phương tiện điều khiển số khác; Thiết kế cải tiến, thiết kế chế tạo mới và lắp ráp các thiết bị trong hệ thống sản xuất tự động. Bên cạnh đó, kỹ sư ngành Kỹ thuật Cơ điện tử được đào tạo kỹ năng thực hành tốt trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành của kỹ thuật cơ điện tử và robot; có kỹ năng tự học, làm việc nhóm và giao tiếp tốt.

Kỹ sư Kỹ thuật Cơ điện tử của STU được đào tạo theo hướng thực hành, ứng dụng nên có thể dễ dàng tìm được việc làm khi ra trường. Các phòng thí nghiệm chuyên ngành được đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện đại với những bài thí nghiệm gần với thực tiễn. Đặc biệt, ngoài việc tiếp cận với nhiều mô hình robot, sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử của STU được thực hành trên tay máy robot công nghiệp thực tế tại Phòng thí nghiệm Mô phỏng số và Điều khiển robot.
Chương trình đào tạo được thực hiện với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, được đào tạo ở trong nước và nước ngoài đúng chuyên ngành Cơ điện tử.
Sinh viên tốt nghiệp chương trình kỹ sư ngành kỹ thuật cơ điện tử có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn như:
- Thiết kế, tư vấn thiết kế, triển khai công nghệ, quản lý sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản phẩm cơ điện tử tại các doanh nghiệp, nhà máy thuộc lĩnh vực cơ điện tử và robot hoặc các lĩnh vực có liên quan như kỹ thuật tự động hóa, kỹ thuật điện – điện tử, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật cơ khí hàng không/ôtô, kỹ thuật y học. Đặc biệt, kỹ sư Kỹ thuật Cơ điện tử có thể tham gia thiết kế, chế tạo robot hoặc thiết kế, chế tạo và vận hành hệ thống tự động có robot.
- Làm việc tại các nhà máy có các hệ thống, dây chuyền tự động như nhà máy xi măng, nhà máy cơ khí chế tạo, các công ty sản xuất các thiết bị vận chuyển hàng hóa; các nhà máy lắp ráp ôtô, xe máy như Honda, Toyota, Vinfast; các nhà máy sản xuất, lắp ráp các thiết bị điện máy như Bosch, Samsung, Cannon, Panasonic; các nhà máy chế biến hàng tiêu dùng Unilever, P&G.
- Làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến lĩnh vực đào tạo của ngành;
- Giảng dạy và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực cơ điện tử và robot tại các cơ sở đào tạo và viện nghiên cứu;
- Tự thành lập doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm cơ điện tử và robot, cơ khí chế tạo máy, tự động hóa.

Với thời gian đào tạo là 4 năm, ngành Kỹ thuật cơ điện tử STU có 2 chuyên ngành, gồm có: Công nghệ Cơ điện tử và Công nghệ Robot và trí tuệ nhân tạo. 

THPT Thăng Long-cs3 - Phan Huy Ích, Phường 15, Q. Tân Bình

THPT Trần Cao Vân  - Thống Nhất, P.16, Q.Gò Vấp

THPT Thanh Đa - Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh

THPT Phong Phú  - Xã Phong Phú, Bình Chánh

THPT Tân Túc  - TT. Tân Túc,  Bình Chánh

THPT Hiệp Bình - Hiệp Bình Phước, Tp.Thủ Đức

THPT Lê Thánh Tôn - Tân Quy, Quận 7

Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật