Mã Trường

Mã Trường
photo-202

Sinh Viên STU

Tổ chức Tuần sinh hoạt công dân - Sinh viên giữa khóa, cuối khóa năm học 2021-2022

Cập nhật 14/09/2021 - 02:33:36 PM (GMT+7)

      Thực hiện kế hoạch hoạt động của Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) năm học 2021 – 2022, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tổ chức chương trình "Tuần Sinh hoạt công dân – Sinh viên (SHCD-SV) giữa khóa, cuối khóa” năm học 2021-2022 dành cho sinh viên từ năm 2 đến năm 4 của trường từ ngày 06/09/2021 đến ngày 11/09/2021.

      Với mục đích giúp sinh viên nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; Nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của sinh viên thông qua việc phổ biến những quy định về đào tạo, công tác sinh viên của Bộ giáo dục & Đào tạo nói chung và của trường Đại học Công nghệ Sài Gòn nói riêng; Đồng thời, giúp sinh viên nắm được phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022.

      Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo các vấn đề về sức khỏe, thực hiện các công tác trong việc đảm bảo giãn cách xã hội, nhà trường đã triển khai chương trình bằng hình thức phát sóng trực tuyến tại Fanpage Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn và Fanpage Phòng Công tác Sinh viên – ĐH Công nghệ Sài Gòn.

PGS. TS. Cao Hào Thi  - Hiệu trưởng nhà trường

thay mặt nhà trường gặp gỡ và chúc mừng năm học mới đến toàn thể sinh viên trường

      Chương trình tổ chức các chuyên đề học tập dành cho từng đối tượng sinh viên, trong đó, các chuyên đề học tập chung bao gồm: Ban Giám hiệu gặp gỡ chúc mừng năm học mới đến sinh viên STU; Công tác hỗ trợ Sinh viên, hướng dẫn sử dụng phần mềm xác nhận SV, hướng dẫn làm bài thu hoạch online; Chuyên đề về Pháp luật “Các bộ luật áp dụng năm 2021 liên quan đến SV”; Chuyên đề “Bình an giữa deadline” dành cho SV năm 2,năm 3; Chuyên đề “Quản lý bản thân – Vượt qua trì hoãn” dành cho SV năm 4 của trường.

ThS. Lê Thị Phương Hằng – Phụ trách Phòng Công tác Sinh viên

giới thiệu các hoạt động hỗ trợ SV, công tác sinh viên STU năm học 2021-2022

      Các bạn Sinh viên năm 2 và năm 3 được tiếp cận đến chuyên đề về “Bình an giữa deadline” qua đó giúp các bạn sinh viên có thêm tư duy tích cực và nhiều kiến thức trong việc thực hiện deadline của mình.

ThS. Nguyễn Trang Nhung – ThS. Tâm lý

giới thiệu đến SV chuyên đề "Bình an giữa deadline"

      Sinh viên năm 2,3,4 tìm hiểu Chuyên đề về Pháp luật “Các Bộ luật áp dụng năm 2021 liên quan đến SV” trong đó bao gồm: Bộ Luật Lao động, Luật Thanh niên, Luật Cư trú, Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, một phần giúp các bạn nắm và hiểu được những nghĩa vụ và quyền lợi của một công dân để có thể trở thành một công dân tích cực hơn trong xã hội từ ngay trên ghế giảng đường.

Trung tá Bùi Thái Đức - Phòng Phong trào Bảo vệ An ninh Tổ quốc - Công an Tp. HCM

giới thiệu đến SV chuyên đề “Các Bộ luật áp dụng năm 2021 liên quan đến SV”

      Các Sinh viên năm 4 tham gia chuyên đề “Quản lý bản thân – Vượt qua trì hoãn” được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, lắng nghe các chia sẻ từ các chuyên gia Trung tâm Đào tạo FPT có nhiều năm kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực như: lĩnh vực kinh doanh, nhân sự, đào tạo… qua đó giúp cho Sinh viên năm 4 có được góc nhìn đa chiều và trang bị cho mình những kiến thức thật sự cần thiết khi ra trường.

Các Chuyên gia Trung tâm Đào tạo FPT

giới thiệu đến SV chuyên đề “Quản lý bản thân – Vượt qua trì hoãn”

      Qua các buổi truyền hình phát sóng trực tuyến, chương trình đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình, tương tác tích cực và đặt những câu hỏi qua bình luận gửi đến các báo cáo viên của sinh viên STU.

      Đối với Chuyên đề tư tưởng chính trị “Quán triệt Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII” và Chuyên đề “Sức khỏe & tâm lý sinh viên trong mùa dịch” các bạn Sinh viên theo dõi, tìm hiểu tài liệu và video clip được đăng tải tại Cổng thông tin P.CTSV ctsv.stu.edu.vn.

      Sau khi kết thúc Tuần SHCD - SV giữa khóa, cuối khóa, Sinh viên có thời gian xem lại các tài liệu học tập trong tuần và đồng thời thực hiện bài thu hoạch Tuần SHCD - SV giữa khóa, cuối khóa năm học 2021-2022.


Giới Thiệu STU
Tin Nổi Bật