Mã Trường

Mã Trường

Học tập và NCKH

Mời tham gia Cuộc thi "Vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật 08/09/2011 - 09:43:57 AM (GMT+7)
Nhận lời mời của Ban tổ chức cuộc thi "Vì sức khỏe cộng đồng" Mời sinh viên trường Đại học Công nghệ Sài Gòn hưởng ứng và tham gia cuộc thi do Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Tp.HCM phối hợp với công ty truyền thông Hoa Cúc Xanh tổ chức, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường nhận thấy đây là một cuộc thi bổ ích cho sinh viên nói chung và sinh viên Khoa Công nghệ Thực phẩm nói riêng...

 

Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, nhất là khi xã hội đang hướng đến nếp sống văn minh.

Khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng, một số công ty, cơ sở sản xuất và kinh doanh vì lợi ích kinh tế đã không thật sự chú trọng đến sự an toàn của người tiêu dùng, sử dụng những chất phụ gia độc hại, quy trình sản xuất không an toàn, từ đó gây ảnh hưởng cho sức khỏe con người.

 Với mục tiêu giúp các bạn sinh viên nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và tiêu dùng thông minh trong lựa chọn thực phẩm, đồng thời hiểu rõ hơn quy trình sản xuất nước uống đóng chai đạt an toàn chất lượng với công nghệ tiên tiến của Nhật Bản,  Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty Hoa Cúc Xanh, với sự tài trợ của Công ty nước giải khát Kirin Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi “Vì sức khỏe cộng đồng” dành cho các bạn sinh viên trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh.

 

Nội dung

CUỘC THI “VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”

1.      Tên cuộc thi: “VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”

2.      Phạm vi tổ chức:

Các trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

3.      Hình thức tham gia

a. Vòng 1 (5/9/2011 – 21/9/2011)

Thí sinh gửi bài viết thể hiện quan điểm, đánh giá cá nhân về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề sức khỏe cộng đồng trong đời sống hiện nay cùng với những đề xuất, giải pháp bảo vệ  và chăm sóc sức khỏe tốt nhất, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống, thông minh trong tiêu dùng nhằm phòng tránh dùng  sản phẩm kém chất lượng các ngành có liên quan - có thể chọn 1 trong 2 chủ đề:

1/ “Giá trị của chất lượng”: Tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao quy trình sản xuất sản phẩm chất lượng và đạo đức trong kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, nước uống.

2/ “Giá trị công nghệ xanh”: Các bài viết liên quan đến vấn đề hệ thống quản lý, công nghệ, quy trình sản xuất sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe con người.

- Bài viết trình bày bằng tiếng Việt, văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc. Trình bày bằng file word có độ dài từ 1000 – 2500 chữ.

- Bài viết phải khách quan, số liệu và hình ảnh chân thật, phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, không chưa các nội dung bạo lực, phản động, không công kích, nói xấu làm tổn hại đến uy tín của nhãn hiệu thương mại.

-         Thời hạn gửi bài: 5/9/2011 đến 17:00 21/9/2011

-         Công bố kết quả (Vòng 1): 23/9/2011

b. Vòng 2 (1/10/2011)

Thí sinh trúng tuyển vòng 1 tham quan nhà máy sản xuất nước giải khát Kirin Việt Nam:

-         Ghi nhận thành tựu công nghệ cao tại đây

-         Ghi nhận mô hình nhà máy đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm

-         Ghi nhận phong cách làm việc của cán bộ công nhân viên tại nhà máy công nghiệp cao

-         Ghi nhận hình ảnh nhà máy công nghệ xanh, thân thiện với môi trường.

c. Vòng 3 (1/10/2011 –7/10/2011)

-         Sau chuyến tham quan nhà máy, sinh viên viết bài thu hoạch từ ghi nhận của mình.Trình bày các nội dung và hình ảnh ghi nhận được về chuyến tham quan nhà máy, bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc và đề xuất của cá nhân về những thành tựu công nghệ cao, quy trình sản xuất và mô hình chuyên nghiệp, an toàn vệ sinh của Nhà máy Kirin Việt Nam liên quan đến nội dung đề tài tham gia từ Vòng 1.

- Bài thu hoạch trình bày trên file Powerpoint với hình ảnh và số liệu sinh động, hình ảnh chân thực, khách quan, phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam,  không chưa các nội dung bạo lực, phản động, không công kích, nói xấu làm tổn hại đến uy tín của nhãn hiệu thương mại.

- Thời gian gửi bài: từ 3/10/2011 đến 17:00 7/10/2011

-  Công bố kết quả thắng giải (Vòng 3): 12/10/2011

4.      *Thời gian:

Từ ngày 05/09/2011 đến ngày 17/10/2011

5.      *Đối tượng dự thi:

Sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

6.      c. Giải thưởng:

10 học bổng trị giá 300$ sẽ được trao cho 10 sinh viên xuất sắc nhất của 10 trường đại học.

(Mỗi giải: 300$/ sinh viên/ trường)

Các bạn sinh viên quan tâm có thể liên hệ trực tiếp văn phòng Hội Sinh viên trường D.114 gặp Anh Nguyễn Ngọc Linh