Mã Trường

Mã Trường

Truyền Thống

CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN NĂM 2019

Cập nhật 31/01/2019 - 01:00:00 AM (GMT+7)
CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN NĂM 2019

CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN NĂM 2019_"Xuân trao gắn kết - Tết gửi yêu thương"

Một mùa tình nguyện nữa cũng đã bắt đầu tại trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn - Nơi cho đi yêu thương - Nơi các bạn gắn kết tình đoàn kết. Hòa chung không khí tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ cả nước ngày 10/01/ 2019 tại trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn - Đoàn thanh niên - Hội sinh viên đã long trọng tổ chức lễ ra quân chiến dịch Xuân Tình Nguyện năm 2019.


Đến tham dự là sự có mặt của PGS. TS Cao Hào Thi - Hiệu trưởng nhà trường, Th.S Hoàng Ngọc Khải - Đảng ủy viên - Trưởng ban thanh tra giáo dục, Th.S Lê Thị Phương Hằng - Đảng ủy viên - Phụ trách phòng công tác sinh viên, Th.S Trần Tấn Quốc - Phó khoa Kỹ thuật công trình, Đồng chí Phạm Lê Nhật Trung - Bí thư Đoàn trường, anh Trần Quang Thành - đại diện đơn vị đồng hành - Công ty cổ phần Quốc tế Hoàng Nam và gần hơn 200 chiến sĩ Xuân Tình Nguyện 2019.


Tiếp theo buổi lễ là những phát biểu chỉ đạo quý báu của PGS. TS Cao Hào Thi - Hiệu trưởng nhà trường và Th.S Hoàng Ngọc Khải - Đảng ủy viên - Trưởng ban thanh tra giáo dục cho buổi lễ ra quân Xuân Tình Nguyện.


Thay mặt cho 200 chiến sĩ có mặt tại buổi lễ, bạn sinh viên năm nhất - đội hình Xuân kết nối - Phan Thị Thủy Tiên đã phát biểu cảm nhận và lời hứa quyết tâm hoàn thành tốt nghiệp vụ.


Bên cạnh đó, Ban chỉ Huy đã trao hơn 100 xuất quà cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết.


Sau đó Th.S Hoàng Ngọc Khải - Đảng ủy viên - Trưởng ban thanh tra giáo dục, ThS Lê Thị Phương Hằng - Đảng ủy viên - Phụ trách phòng công tác sinh viên, đã lên trao hoa và cờ chiến dịch cho Ban chỉ huy trong tiếng hò reo vui mừng từ các chiến sĩ.


Kết thúc buổi lễ các chiến sĩ đã hăng hái bắt tay vào hoạt động tình nguyện đầu tiên. Hãy tiếp tục tiếp lửa đam mê - nhiệt huyết trong mình để tạo nên 1 mùa xuân trọn vẹn nhé!

Trao quà tết: Mỗi khi tết đến ai ai cũng muốn gia đình có một cái tết sung túc và đầy đủ. Thấu hiểu được nỗi niềm bình dị đó các chiến sĩ Xuân Tình Nguyện 2019 trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã phối hợp cùng với chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi ba má phong trào, gia đình chính sách và trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổng con số lên đến 36 760 000 đồng.

Tết Bạn Bè: Chào các bạn! Chắc hẳn không có ai không biết tới đội hình Tết Bạn Bè đâu nhỉ? Hẳn ai trong chúng ta cũng từng đã gặp họ, trò chuyện với họ ít nhất một lần và có những lúc đã làm việc cùng họ. Nhưng các bạn có thật sự biết Tết Bạn Bè làm những công việc gì không? Họ làm rất nhiều công việc thầm lặng mà cao quý. Nào thì chở rau củ, lựa rau, cắt hành, nấu ăn, phát cơm cho người vô gia cư,...... Hẳn là một đội hình bận rộn phải không nào? Nhưng nhờ nó mà các chiến sĩ đã có một mùa Xuân Tình Nguyện trọn vẹn hơn cùng với những kí ức đẹp. Niềm vui là vậy, không còn là những ngỡ ngàng khi tham gia chiến dịch mà đó là những tấm lòng khăng khít cùng nhau. Như các bạn đã thấy, Tết Bạn Bè - một trong những đội hình đông đảo và luôn đoàn kết trong chiến dịch này. Họ đã hoạt động tình nguyện bằng tất cả những gì họ có, những gì con tim họ mách bảo.

Nghìn Bánh Chưng Xanh: Mùa xuân là mùa đoàn tụ, mùa của yêu thương nhưng đâu đó vẫn còn những mảnh đời không thể trở về bên gia đình, bên mái ấm để quay quần với nồi bánh chưng xanh. Thấu hiểu được nỗi niềm, đội hình Nghìn Bánh Chưng Xanh đã cùng nhau chuẩn bị và chuyền tay nhau làm nên những chiếc bánh chưng xanh gói gọn bao nhiêu yêu thương, sâu sắc hơn đó là số bánh này sẽ theo chân các bạn chiến sĩ gởi tặng cho bà con, với mong muốn giúp cho bà con nơi chiến sĩ đến có được một cái tết vẹn tròn hơn.

Vũ Khúc Xuân: Đi qua bao bộn bề của vòng xoáy cơm áo gạo tiền, đi qua những áp lực trong công việc, những lần chiến đấu “sinh tồn” ….mỗi người chúng ta ai ai cũng muốn cuộc sống trở nên thỏa mái và vui vẻ hơn sau những giờ làm việc vất vả. Để giúp mọi người có thêm động lực và có tinh thần vui vẻ quên đi mệt mỏi thì không thể nào thiếu đi đội hình Vũ Khúc Xuân một đội hình luôn mang đến những câu ca, những điệu nhảy khuấy động vùng đất nơi họ đến và mang không khí mùa xuân phủ khắp nẻo đường.

Xuân Kết Nối: Là một đội hình năng động và sôi nổi, mỗi thành viên của Xuân Kết Nối là những mảnh ghép diệu kì. Chắc có lẽ một số bạn không biết đây là đội hình gì phải không? Xuân kết nối đọc lên thôi chúng ta cũng đã biết ý nghĩa của nó muốn gửi đến. Với những gian hàng gây quỹ Xuân Kết Nối đã thay mặt các nhà hảo tâm có thể gửi đến tấm lòng vàng của mình đến cho các mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm no và đầy đủ hơn. Cùng xem qua các hoạt động bên dưới để biết thêm chiến sĩ – Xuân Kết Nối đã làm những gì nhé!


Tết Trẻ Thơ: Là một trong những năm chiến dịch lớn của Xuân Tình Nguyện. Là một đội hình vô cùng quan trọng mang đến niềm vui cho các em nhỏ đó chính là đội hình Tết Trẻ Thơ. Các chiến sĩ của đội hình là những con người đầy nhiệt huyết và giàu tình cảm. Mang niềm vui cho các em thơ bằng những điều giản dị nhất. Các gian hàng trò chơi được tổ chức rất phong phú điển hình là những trò chơi dân gian của trẻ em ngày tết. Ngoài ra các chiến sĩ đội hình Tết Trẻ Thơ còn mở lớp dạy học tình thương mang cái chữ cái tình cho các em thơ. Nhiệm vụ nghe đơn giản nhưng thật sự vất vả lắm đó. Ấy vậy mà các chiến sĩ của chúng ta không ngại khó họ luôn cảm thấy rất hạnh phúc khi được đem đến tiếng cười cho các bạn nhỏ. Nhìn nụ cười của các em thơ mà mệt mỏi đều xua tan.


Truyền thông: Là những con người có chung một mục đích, một ý chí họ đến từ các nơi khác nhau nhưng khi về chung một đội hình họ hòa chung tạo nên những một đội hình năng động, sáng tạo, đầy lòng nhiệt huyết, đẹp trai xinh gái. Họ đến với Xuân Tình Nguyện không chỉ mang đến một cái tết ấm no cho những mảnh đời bất hạnh mà họ còn tạo nên những khoảnh khắc đẹp, những dòng tâm tư, tâm sự, những câu chuyện trong cuộc sống lưu để chúng ta luôn nhớ về nhau nhớ về những mùa vàng cùng bên nhau khoác lên trên mình một màu áo.