Mã Trường

Mã Trường

Truyền Thống

Tự hào sinh viên Đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU)

Cập nhật 29/07/2009 - 05:27:46 PM (GMT+7)
Trường Đại học Công Nghệ Sài gòn trải qua 12 năm xây dựng và phát triển với nhiều khó khăn nhưng với lỗ lực của tập thể Hội Đồng Quản Trị - Ban Giám Hiệu cùng các Thầy, Cô giáo các khoa phòng ban cũng như các thế hệ sinh viên của trường, ngôi trường STU đã phát triển và trở thành một trong những nơi đào tạo kỹ sư, cử nhân được nhiều cơ quan, xí nghiệp, nhà máy ... đặt niềm tin, sự hài lòng về chất lượng. hơn cả là sự gắn kết tình cảm, lòng yêu mến mái trường của các thế hệ sinh viên, cùng nhau chung sức xây dựng STU, sau đây xin giới thiệu tới quý Thầy, Cô và các bạn một số bài viết của các bạn sinh viên STU.

Khi bước chân vào ngôi trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn (STU) những ngày đầu tiên của người sinh viên tôi vốn chỉ ấn tượng với 2 điều:

-          Một là ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang, đẹp và rộng rãi bậc nhất trong các trường Đại Học ngoài công lập tại TPHCM.

-          Hai là sự chào đón nồng nhiệt từ các anh chị khóa trước dành cho tân sinh viên.

Nhưng khi bắt đầu những buổi học đầu tiên và đến lúc này - khi tôi đã kết thúc năm học đầu tiên của mình – tôi đã nhận thấy nơi đây, ngôi nhà STU, đã mang lại cho tôi nhiều hơn thế, những trải nghiệm thú vị, những cảm giác mới mẻ và có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên.

Đối với bất kỳ sinh viên nào, yêu cầu đầu tiên khi bước chân vào học tại một trường đó là chất lượng dạy và học. Và STU, với đội ngũ các thầy cô giảng viên có trình độ, tâm huyết với công việc giảng dạy, nhiệt tình với sinh viên đã cho chúng tôi ( ít nhất là tôi và các bạn trong lớp tôi ) cảm thấy yên tâm về chất lượng học tập và những kiến thức phong phú mà mình nhận được. Đó không chỉ là những kiến thức thuần túy sách vở, mà các thầy cô còn mang đến những trải nghiệm sinh động, thú vị trong đời thực mà các thầy cô đã từng trải qua. Điều đó làm phong phú thêm hành trang vào đời của mỗi chúng tôi sau này. Thầy cô nhiệt tình, gần gũi với sinh viên, phòng học được trang bị đầy đủ những trang thiết bị hiện đại cho việc dạy và học, không gian trong trường yên tĩnh, mang đến cảm giác thoải mái cho mỗi sinh viên sống và học tập tại đây. Với tôi, những điều đó đã là một môi trường lý tưởng để mình có thể phát huy được khả năng học tập của mình. Ngoài ra, các kỳ thi kết thúc học phần cũng dược tổ chức một cách nghiêm túc, chặt chẽ, giảm thiểu tối đa các hành vi gian lận trong thi cử cũng làm tôi cảm thấy yên tâm hơn về những kết quả học tập mà mình đạt được, thực chất và công bằng hơn.

Việc nhà trường quan tâm chú trọng đến đời sống tinh thần của sinh viên được  thể hiện rõ qua các hoạt động của Đoàn Thanh Niên – Hội Sinh Viên. Nhiều hoạt động phong phú, bổ ích liên tục diễn ra trong năm học nhưng lại được bố trí một cách hợp lý không làm ảnh hưởng đến thời gian học của sinh viên, làm cho tôi và các bạn của mình được tham gia, vui chơi giải trí hết mình với các hoạt động phong trào. Những điều đó vừa làm khơi dậy ngọn lửa nhiệt tình của sinh viên, giúp sinh viên trong trường gắn bó với nhau hơn, vừa tạo cho các bạn sự thư giãn thoải mái để hăng say học tập thật tốt. Sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, còn làm cho mỗi sinh viên thêm tin tưởng và tự nguyện chung tay xây dựng ngôi trường STU xứng đáng là “tổ ấm của tuổi trẻ muôn nơi” như câu hát trích trong bài “ Bài ca Công Nghệ Sài Gòn” do nhạc sĩ Trương Quang Lục đã sáng tác tặng trường và trở thành bài hát truyền thống của trường.

 

S

T

U

 – ngôi nhà khơi dậy trong tôi ngọn lửa nhiệt tình, sự hăng hái của SỨC TRẺ.

 – nơi cung cấp cho tôi sức mạnh vô bờ của TRÍ TUỆ và hành trang TRI THỨC vào đời.

         tổ ấm chắp cánh cho những ƯỚC VỌNG bay cao, bay xa.

 

NGUYỄN NGỌC LINH

Sinh viên hệ Cao Đẳng - Khoa Quản Trị Kinh Doanh

Khóa 2008 - 2011

 

 

 

Là một sinh viên được may mắn xét tuyển vào trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn, một ngôi trường mà như trong mơ mình đã nghĩ tới với đầy đủ trang thiết bị học tập, các công trình hỗ trợ sinh viên, các khu vui chơi thể dục thể thao ... Bỡ ngỡ khi bước vào Đại Học không biết mình sẽ ra sao nhưng được sự tận tâm giúp đỡ của các thầy cô giáo, các anh chị cán bộ Đoàn Hội làm cho tôi vững bước hơn. Tạo được cho mình một sự tự tin cũng như tạo cho mình cơ hội để được trau dồi thêm kiến thức và những kỹ năng trong cuộc sống. Đến với khoa mình học, một ngành trong mơ ước mình muốn học nó : công nghệ trông tin. Đã càng tạo thêm cho tôi sự bất ngờ vì học ở đây, trong khoa này chúng tôi được trang bị cho mình thật nhiều kiến thức từ các thầy cô giáo rất tận tâm và được sở hữu những trang thiết bị công nghệ mới nhất để hội nhập trong thời đại công nghệ thông tin. Xin cho tôi chân thành gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô .

Cơm cha áo mẹ chữ thầy
Gắng công học tập mai này thành danh

 

Sinh viên: Dương Xuân Thành – Lớp TH 208.1, khoa CNTT

 

Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn tuy là một trường công nghệ nhưng đào tạo rất nhiều ngành nghề như ngành công nghệ thực phẩm, cơ khí, điện tử, quản trị kinh doanh, design,... nhưng trong số đó có một ngành đang thu hút rất nhiều sinh viên, học sinh ngày nay đó là ngành Công Nghệ Thông Tin. Tin học là một ngành đang có những bước phát triển rất lớn. Vì thế nhà trường đã có mời được một đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm để có thể đào tạo được những ngưòi kỹ sư thật sự có năng lực và tài năng thực sự, để họ có thể phục vụ tốt cho xã hội. Giảng viên nhiệt tình, tận tâm, bài giảng thì được cập nhật thường xuyên, dễ hiểu, gần gũi và đặc biệt là sát với thực tế giúp cho sinh viên dễ bắt kịp với những kiến thức mới. Ngoài việc giảng dạy trên lớp trong khuôn viên trường còn có hệ thống wifeless giúp cho các sinh viên dễ dàng cập nhật thông tin để có thể vừa học, vừa nghiên cứu. Những gì mà sinh viên không biết, thắt mắc hoặc hoài nghi thì có thể hỏi các giảng viên, họ luôn tận tâm chỉ dẫn, giải đáp những thắc mắc mà sinh viên hỏi.

Để đáp ứng cho những yêu cầu ngày càng cao của sinh viên nên trong khuôn viên trường có cả sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ,... để tạo cho sinh viên có một sân chơi bổ ích nhằm giúp cho sinh viên vừa học vừa chơi, vừa biết thêm nhiều kiến thức, vừa có thể lực khỏe để học tập tốt hơn.

Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên có những chương trình học bổng cho các sinh viên có thành tích tốt trong học tập, cũng như những sinh viên nghèo,... nhằm cổ vũ tinh thần và tạo sự phấn đấu cho các sinh viên

                                                           

                                                Nguyễn Hữu Vinh – TH 208.1, khoa CNTT

 

 

Tôi tên là Trần Xuân Hồng Nga, hiện giờ tôi đang học khoa Công Nghệ Thực Phẩm của trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn. Thật sự lúc đầu tôi chỉ nghĩ trường sẽ là nơi “ dừng chân” tạm thời của tôi, tôi sẽ cố gắng ôn tập để sang năm có thể thi vào những trường đại học mà tôi mong muốn, nhưng khi học được 1 học kỳ tại trường thì mọi suy nghĩ của tôi đầu thay đổi, và cuối cùng tôi đã quyết định gắn bó cả “ quãng đời sinh viên “ của tôi với trường. Thế là năm nay tôi đã học năm cuối tại trường, có thể nói chính sự tận tâm, nhiệt tình của thầy cô đã làm cho tôi thay đổi suy nghĩ về trường, trường có đội ngũ giáo viên tận tâm , nhiệt tình, các thầy cô luôn sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi của sinh viên, luôn giúp đỡ, tận tâm, để làm sao sinh viên có thể hiểu bài tốt nhất. Nhà trường luôn tạo mọi cơ hội để tất cả sinh viên có thể học hành 1 cách tốt nhất. Đối vời ngành Công Nghệ Thực Phẩm mà tôi đang theo học, nhà trường luôn tạo điều kiện để cho sinh viên có thể thực hành 1 cách tốt nhất. Nói tóm lại theo tôi nghĩ khi học tại trường là 1 sự lựa chọn đúng cho tương lai của tôi.

 

            Sinh viên Trần Xuân Hồng Nga – TP 206.1, khoa CNTP