Mã Trường

Mã Trường

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên

Sinh viên khoa CNTP học nấu ăn và tỉa rau củ với Hội Đầu Bếp

Cập nhật 30/05/2014 - 04:30:01 PM (GMT+7)

Vào ngày 17/5/2014 vừa qua, khoa CNTP trường STU đã phối hợp với Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn tổ chức chương trình “Hướng dẫn kỹ năng chế biến món ăn và cắt tỉa rau củ” cho hơn 150 sinh viên.

 

 Các sinh viên nam và nữ của khoa đã được dịp thực hành cắt tỉa các loại rau củ thông thường để trang trí món ăn thêm đẹp mắt, như cà rốt, dưa leo, cà chua, bí đỏ. Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương, phó chủ tịch Hội Đầu Bếp đã trực tiếp chỉ dẫn các sinh viên qua từng bước của công thức và quy trình làm 3 món ăn: Bánh khoái, thịt ram mè, và lẩu cá điêu hồng nấu mẻ. Đặc biệt, với sự tài trợ của công ty bột Tài Ký, các sinh viên của khoa đã được dịp hiểu thêm về các loại bánh đặc sản của các vùng miền và tự tay làm món Bánh khoái.


Trợ lý khoa, ThS Lưu Mai Hương cho biết: “Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa cho sinh viên ngành Thực Phẩm, giúp các em nâng cao hiểu biết, cảm thụ về văn hoá ẩm thực Việt Nam, và phát triển kỹ năng nấu ăn và trang trí món ăn. Chương trình đặc biệt có ích cho các em nữ, những người vợ, người mẹ trong tương lai, đồng thời tạo điều kiện cho các sinh viên nam trải nghiệm việc làm bếp, chuẩn bị bữa ăn ngon, đẹp mắt.”


        

 Nhân dịp này đại diện ban chấp hành Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn đã có buổi làm việc với ban chủ nhiệm khoa CNTP để tiếp tục xúc tiến các hoạt động hợp tác, trao đổi chuyên môn giữa các đầu bếp của hội và các chuyên gia về dinh dưỡng, cảm quan, an toàn thực phẩm và văn hoá ẩm thực của khoa.


Giới Thiệu STU