Mã Trường

Mã Trường

Khoa tổ chức

Khoa CNTP tại Hội thảo quốc tế ProPak Vietnam 2013

Cập nhật 25/04/2013 - 03:34:44 PM (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, Khoa CNTP trường STU, nơi quy tụ những thành viên nòng cốt của Hội KH&CN Thực Phẩm Việt Nam (VAFoST) tại khu vực TPHCM lại tiếp tục đồng hành với triển lãm quốc tế về Chế biến và Đóng gói Thực phẩm ProPak Vietnam 2013 với vai trò Ban tổ chức Hội thảo quốc tế, năm nay với chủ đề “An ninh lương thực – Những vấn đề đối với quản trị công nghiệp thực phẩm”.

 Sản lượng lương thực toàn cầu hiện nay đủ nuôi đến 12 tỉ người nhưng có đến 40% thực phẩm chế biến bị bỏ đi trước khi tiêu thụ do hư hỏng và quá hạn. Theo các chuyên gia, an ninh lương thực là vấn đề không chỉ của riêng nông nghiệp mà còn là một thách thức đối với công nghiệp chế biến thực phẩm, đặc biệt là công nghệ sau thu hoạch và bao bì. Các báo cáo viên đến từ Mỹ, Australia, Malaysia, Thái Lan và Hội KH&CN Thực Phẩm Việt Nam đã phân tích thực trạng an ninh lương thực ở các khu vực trên thế giới từ nhiều góc độ và đề xuất, chia sẻ các biện pháp củng cố an ninh lương thực trong đó nhấn mạnh hợp tác quốc tế để chuyển giao công nghệ.

 

 

 

 Nhân dịp này, TS Nik Ismail Nik Daud (Malaysia), TS Kenneth Marsh (Mỹ) và Ông Robert Nissen (Australia) đã tham gia chương trình Giáo Sư Tình Nguyện quốc tế ngành Thực Phẩm, đến thăm trường STU và giảng bài, giao lưu với sinh viên của khoa CNTP. Các sinh viên năm cuối của khoa đã được dịp giao tiếp với các diễn giả quốc tế và cọ xát thực tế về tổ chức sự kiện khi tham gia làm tình nguyện viên tại hội thảo. Sinh viên năm 2, năm 3 được đến nghe các giáo sư tình nguyện giảng bài và làm quen với hoạt động quan hệ quốc tế của khoa.

 

 

 

   Cũng trong dịp này, khoa CNTP trường STU đã mang chương trình Giáo Sư Tình Nguyện đến với các trường bạn là ĐH Cần Thơ và ĐH An Giang.

               

 

   ProPak Vietnam là sự kiện diễn ra hàng năm và đã trải qua 8 kỳ hội thảo được tổ chức bởi thầy và trò khoa CNTP trường STU. ProPak đối với khoa CNTP là một mùa rộn ràng, tất bật nhưng luôn đọng lại những điều mới mẻ, những tri thức vô giá và những kỷ niệm không bao giờ quên.

 

 


Giới Thiệu STU